วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งท่านเลย


กำลังใจสำหรับทุกวัน


โลกใบนี้ ไม่มีใครที่ไร้ประโยชน์หรือไร้ศักยภาพจนเกินไปหรอก เพียงแต่มันอาจอยู่ผิดที่ผิดทางผิดเวลา หรืออยู่ผิดคนก็เท่านั้น ดังนั้นอย่ากลัวสายตาของคนอื่น ที่มองมาแต่ที่เราต้องกลัวคือ กลัวว่าตัวเองอาจจะไม่รักดี แล้วเห็นผิดเป็นชอบ ในชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องทะเลาะกันเพื่อให้เรื่องราวกระจ่างแจ้งชัดในทุกเรื่องก็ได้ เพราะน้ำที่ใสสะอาดเกินไปไร้ปลา คนที่ใสสะอาดเกินไปไร้เพื่อน (เอาจริงๆแล้วมนุษย์เราชอบคนหลายบุคลิกหรือเรียกว่าคนหลายหน้า นี่คือการเอาตัวรอดในสังคม)  การทะเลาะกันเพราะเหตุผล ที่เสียหายคือความสัมพันธ์ และที่เจ็บปวดกว่าใครนั้นก็คือ ตัวเราเอง


#พูดให้น้อย #ฟังให้มาก
#ตัดสินให้น้อย #ยอมรับให้มาก
#อคติให้น้อย #รักให้มาก
#ขี้เกียจให้น้อย #ลงมือทำให้มาก
นี่แหละวิถีชีวิตของคนมีความสุข
แต่ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าไปสร้างทุกข์ให้คนอื่นเขาก็พอ
#หงุดหงิดโมโหให้น้อย #อภัยให้มาก
อย่าให้คำพูดคำสอน เป็นเพียงแค่ลมที่ออกจากปาก แต่ให้การดำเนินชีวิตสะท้อนและสัมพันธ์ ไปกับสิ่งที่เราพูดด้วย การมีชีวิตที่ดี แตกต่างจาก การดำเนินชีวิตที่ดี เมื่อคำพูดของคุณสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตจริง มันจะเป็นตัวชี้คุณค่าและการศึกษาของเราได้ดีกว่าใบปริญญา ต่อให้เรียนน้อย รู้น้อย มีคนยอมรับน้อย แต่เราก็มีค่าในสายตาพระผู้สร้างของเราเสมอ

ผู้มีเมตตา จะไม่ซ้ำเติมคนอ่อนแอ แต่จะให้กำลังใจในทางคำพูด การกระทำ  คนอ่อนแออยู่ไม่ไกลจากเราเลยถ้าเรามีเมตตาจิตภายใน ขอให้วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่คนอ่อนแอจะได้รับความสนใจจากเรา ขอให้วันนี้คนอ่อนแอจะได้รับการสัมผัสรักจากเรา ขอให้มั่นใจเถิดว่า ผู้ที่แสดงความเมตตาจะได้รับความเมตตาเช่นกัน

• บางครั้งการพยายามพูดอธิบายอย่างดีที่สุด 
ก็ฉลาดสู้การนิ่งเงียบไม่ได้
•  เพราะบางทีการพูดความจริงให้น่าเชื่อ
นั้นอาจยากกว่า พูดให้คนเชื่อเรื่องโกหกเสียอีก
โดยเฉพาะถ้าความจริงนั้น
ดันไม่ตรงกับความเชื่อของคนฟัง
• คนดีตัดสินคุณจากผลงาน
คนพาลตัดสินคุณจากเสียงลือ

บางครั้งเสื้อผ้า หน้าผม ที่ปกคลุมอยู่ภายนอก
ก็ไม่ได้ทำให้จิตใจของมนุษย์คนไหน สูงเด่นขึ้น
เพราะในสายตาของพระเยซูเจ้าแล้ว
พระองค์มองดูที่ ผลของการดำเนินชีวิต ท่าทีที่เราปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์
รูปลักษณ์ภายนอก การศึกษา...ไม่ได้บอก ถึง นิสัยภายในที่แท้จริง

มโนธรรม คือความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ความรู้สึกว่าอะไรควรทําอะไรไม่ควรทํา และเมื่อเราทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า ผลรางวัลตอบแทนทางโลกของเราจะไม่มีวันสิ้นสุดและรางวัลทางสวรรค์ของเราก็จะไม่มีวันสิ้นสุดด้วยเช่นกัน หากชีวิตที่ผ่านมาคุณรู้จักฟังเสียงของมโนธรรม และรู้จักผิดชอบชั่วดี ก็จงเชื่อมั่นและวางใจในแผนการที่พระเจ้ามีไว้ให้เราเถิด

พระเจ้าทรงพอพระทัยความเมตตากรุณา มิใช่พอใจเครื่องบูชา นั่นคือทรงต้องการจิตใจมนุษย์ที่เมตตากรุณา รัก และรับใช้กันและกัน ดังพระวาจาที่ว่า จงรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง และสิ่งนั้นที่แบ่งออกและมอบให้ผู้ต่ำต้อยเป็นกิจเมตตากรุณาที่พระเจ้าทรงพอพระทัยพระองค์ตรัสสรุปว่า ‘เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่งใดต่อพี่น้องผู้ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่งนั้นต่อเรา’ (มธ 25:40)

Between ทุกสิ่ง.
คนที่ขอโทษก่อน คือคนที่กล้าหาญที่สุด
คนที่ให้อภัยก่อน คือคนที่เข้มแข็งที่สุด
คนที่ลืมได้ก่อน คือคนที่มีความสุขที่สุด

หลายครั้งในการที่เราตัดสินใครสักคน ไม่ได้มาจากความดีเลวของเขา แต่เกิดจากความสมหวัง หรือผิดหวังที่เราคิดคาดหวังจากเขามากกว่า และข้อผิดพลาดใหญ่ๆในชีวิตมักไหลมาจากการคิดว่า ตัวเองคือความถูกต้อง ตัวเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง หลายคนจึงไม่รู้จักตัวเองทั้งชีวิต เพราะมัวอุทิศเวลา ให้กับการทำความรู้จักข้อผิดพลาดของคนอื่น ดังนั้นเขาทำตัวอย่างไรถือเป็นเรื่องธรรมดาของเขา แต่การที่เราสามารถทำหรือเปลี่ยนให้เขาดีขึ้นหรือเลวหนักกว่าเดิมได้ ถือเป็นกรรมที่ไม่ธรรมดาของเรา คิดเอาแล้วกัน ในชีวิตจริงอาจมีหลายคนที่กำลังเสียเวลาในการพยายามที่จะอธิบายความจริง แต่ด้วยว่านี่คือโลกที่เราอาศัยอยู่เป็นแบบนี้การพยายามอธิบายความจริงนั้นจึงยากกว่าการพูดเรื่องโกหกให้คนเชื่อเสียอีก และที่สำคัญคนฟังเขาเลือกสิ่งที่เขาอยากจะฟังไว้แล้ว

ตนเตือนตน เตือนไปนานๆ เตือนไปจนกว่าจะดี ใครไม่ดีช่างเขา แต่เราจะต้อง ดีๆ ขึ้นไป ไม่ทำตัวต่ำลง และบอกกับคนที่ให้กำลังใจเราว่า "ฉันไม่เป็นไร" บอกกับคนที่ดูแคลนคุณว่า "กูมีความสุขดี" บอกกับคนที่ห่วงใยเราว่า "ฉันขอบคุณ"

จงเรียนรู้ที่จะรับไว้ และเรียนรู้ที่จะละวาง เพราะไม่มีใครเคยหนีห่าง จากความไม่เที่ยง แปรปรวนไป และมันจะสลายไปในที่สุด ในชีวิตเราจึงอาจพบเจอคนบางคนที่ผ่านเข้ามาเพื่อสอนคุณว่าอะไรคือคำว่าชิงชัง อะไรคือความรักความเมตตา ดังนั้นชีวิตนี้จึงมีกำไรมากมายนักหากเรารู้จักมองเป็น เราจะเห็นค่าจวบถึงวันดับสิ้นดวงวิญญาณ์ ก็ลับลามือเปล่าเหลือเท่าเดิม และเป็นเหมือนกันทุกคน.  ไม่มีใครที่จะดีไปทุกส่วน หรือเลวไปทุกส่วน พระเจ้าจึงสอนให้เรามองหาและเชื่อในส่วนดีของกันและกัน

วันนี้ให้เรารักษาอารมณ์ของเราให้ดีและมีความสุข วางการคาดหวัง การคาดการณ์ แล้วพักสมอง และลองเปิดหัวใจกว้างๆ มองให้เห็นสิ่งดี เลิกจดจ่อสิ่งที่กวนใจ สถานการณ์ต่าง ๆ อาจทำให้ท่านรู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง  แต่ขอให้ท่านรู้ว่าพระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งท่านเลย


ขอพระจิตเจ้าประทานความเชื่อ ความหวังและความรัก ให้ท่านอย่างบริบูรณ์  เพื่อชีวิตของท่านจะได้ร่ำรวยด้วยกิจการดีทุกประการ จนบรรลุถึงชีวิตนิรันดรเทอญ☺😊😀

วันนี้ youให้เวลากับพระเป็นเจ้าแล้วหรือยัง ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...