วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จงเป็นแบบอย่างสำหรับผู้เชื่อ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 244 อิทธิพลเชิงบวก
อย่าให้ใครมาดูหมิ่นท่านเพราะว่าท่านยังหนุ่มแน่น แต่จงเป็นแบบอย่างสำหรับผู้เชื่อทั้งในด้านวาจา การดำเนินชีวิต ความรัก ความเชื่อและความบริสุทธิ์
1 ทิโมธี 4:12

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์เราแต่ละคนต้องถามคำถามสำคัญกับตัวเองเสมอว่าวันนี้ "ฉันเป็นคนที่มีอิทธิพลเชิงบวก หรือเชิงลบ?"  

คุณเป็นคนประเภทที่ดำเนินชีวิตและทำหน้าที่เป็นแบบอย่างของความชอบธรรมหรือไม่? คุณเป็นคนที่มีพฤติกรรมเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับคนหนุ่มสาวหรือไม่? คุณเป็นคริสตชนวันเว้นวัน หรือเป็นเฉพาะเวลาราชการเท่านั้น หรือเฉพาะวันอาทิตย์และวันสำคัญเท่านั้น?  คุณดำเนินชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์และความรักต่อพระเจ้าหรือใหม่? มีเพียงคุณเท่านั้นที่รู้คำตอบ และถ้าหากคำตอบนั้นเป็นที่พอพระทัยพระเจ้าคุณไม่เพียง แต่ได้รับพรจากพระองค์เท่านั้น แต่คุณยังสามารถเป็นพลังที่แข็งแกร่งสำหรับความดีในโลกใบนี้ที่ต้องการคนที่มีอิทธิพลในเชิงบวกเช่นคุณ

พลังและอิทธิพลเชิงบวกมีความสำคัญยิ่งกับทุกคน ตั้งแต่ภายในครอบครัวไปจนถึงองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้นำซึ่งสามารถสร้างผลกระทบต่อผู้อื่นในวงกว้างทั้งภายในองค์กรเองและภายนอกองค์กร ทั้งในทางตรงและทางอ้อม ถ้าผู้นำสามารถใช้ความสามารถความรู้ทักษะในการใช้พลัง และอิทธิพลต่อผู้อื่นได้ในทางสร้างสรรค์ ก็จะสามารถนำพาคนในองค์กรไปสู่ความสำเร็จและมีความสุขในการ ทำงานร่วมกัน แต่หากผู้นำใช้ไปในทางตรงกันข้ามองค์กรก็จะไม่มีความสุข ขาดประสิทธิภาพ    การใช้พลังและอิทธิพลไปในทางบวก ไม่เพียงแต่ช่วยทุกคนให้ประสบความสำเร็จ และมีความสุขในการทางานเท่านั้น หากแต่ยังสามารถประยุกต์ใช้กับชีวิตส่วนตัว กับครอบครัวเพื่อนฝูง เพื่อนบ้าน และคนที่อยู่ บนโลกใบเดียวกันกับเราด้วย


ข้อคิด
ในฐานะผู้ติดตามพระเยซูคริสต์ แสงที่สำคัญที่สุดที่คุณจะส่องประกายได้ในชีวิตนี้คือแสงแห่งการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความคิด วาจา และกิจการดีที่คุณแสดงออกไปจะช่วยส่องประกายให้กับชีวิตของผู้อื่น อิทธิพลเชิงบวกสามารถเริ่มจากตัวเราเอง เราเลือกกำหนดชีวิตเราได้ เราเลือกที่จะตอบสนองทุกอย่างที่ เข้ามาในชีวิตไปในทางสร้างสรรค์ได้ สุดท้ายแล้วเราจะภูมิใจที่ได้เป็นคนดี ที่มีความสามารถ มีคุณภาพมี มีประโยชน์ เป็นที่รักใคร่ของสังคมและเป็นพรแก่คนรอบข้าง วันนี้ขอให้แสงของคุณเปล่งประกายอย่างถูกต้องและชอบธรรมตามโอวาทและคงอยู่ชั่วนิรันดร์!   หากวันนี้คุณมีอำนาจอยู่ในมือคุณ ขอให้คุณใช้อำนาจนั้นสร้างอิทธิพลในเชิงบวกให้กับเพื่อนมนุษย์ เพื่อเสริมใจ หนุนใจกัน อย่าใช้อำนาจที่มีในทางที่ผิดหรือก่อให้เกิดผลเชิงลบในชีวิตผู้อื่น แต่จงเป็นแบบอย่างสำหรับเพื่อนมนุษย์ ทั้งในด้านวาจา การดำเนินชีวิต ความรัก ความเชื่อและความบริสุทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...