วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การสนับสนุนคริสตจักรของพระเจ้า



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 260 - การสนับสนุนคริสตจักรของพระเจ้า
ด้วยว่าเราเป็นผู้ร่วมงานกับพระเจ้า ท่านทั้งหลายเป็นไร่นาของพระเจ้า เป็นตึกของพระเจ้า
1 โครินธ์ 3: 9

ในทางคริสต์ศาสนา วัด,โบสถ์ หมายถึง อาคารหรือสถานที่ที่ผู้นับถือศาสนาคริสต์มารวมกันเพื่อประกอบพิธีหรือทำศาสนกิจร่วมกัน คำว่าโบสถ์ในภาษาอังกฤษ หรือ "church" อาจมีความหมายกว้างขึ้นหมายถึง คริสตจักร ซึ่งคริสตจักรในความหมายตามพระคัมภีร์ หมายถึง ประชากรหรือชุมชนของพระเจ้า

โบสถ์,คริสตจักร เป็นสถานศักดิ์สิทธิ์ หรือ “บ้านของพระเจ้า” มันเป็นของพระองค์เช่นเดียวกับที่เราเป็นของพระองค์ เมื่อเราช่วยสร้างคริสตจักรของพระเจ้าเราก็เป็นพยานถึงการเปลี่ยนแปลงที่พระองค์ทำในชีวิตของเรา

วันนี้และทุกวันให้เรานมัสการพระเจ้าด้วยใจที่ขอบพระคุณและช่วยกันสนับสนุนคริสตจักรที่พระองค์สร้างขึ้น ให้เราเป็นพยานต่อเพื่อนของเรา ต่อครอบครัวของเราและต่อโลกนี้ เมื่อเราทำเช่นนั้นก็เท่ากับเราอวยพรผู้อื่น - และเราได้รับพรจากพระบิดาผู้ที่ส่งพระบุตรลงมาตายเพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์

ข้อคิด
โบสถ์เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้มีความเชื่อมารวมกันเพื่อเป็นการแสดงความรักและการนมัสการพระเจ้าของเราที่มองเห็นและสัมผัสได้ โบสถ์เป็นสถานที่ที่บรรดาผู้เชื่อมาชุมนุมกัน เพื่อเป็นพยานถึงความเชื่อและการวางใจพระเจ้าของเรา เป็นสิ่งที่คริสเตียนทุกคนต้องกระทำ (มธ.10:32-33)   ความหวังไว้ใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ไถ่กู้มนุษย์ คริสตชนแท้จริงจึงเจริญชีวิตโดยพระเยซูเจ้า ดังพระวาจา “ผู้ใดรักเรา ผู้นั้นจะปฏิบัติตามวาจาเรา พระบิดาของเราจะทรงรักเขา พระบิดาจะเสด็จพร้อมกับเรามาหาเขา จะทรงพำนักอยู่กับเขา และโดยอาศัยพระจิตเจ้า” (ยน 14.23)


พระเยซูเจ้าตรัสสอนอีกว่า วัด,โบสถ์เป็นสถานที่ที่เราใช้นมัสการพระเจ้าเดชะพระจิตเจ้า และตามความจริง (ยน 4: 20-24) ดังที่บรรพบุรุษแห่งความเชื่อได้ปฏิบัติมา แต่ผู้นมัสการต้องปฏิบัติพร้อมด้วยจิตใจระลึกว่า พระเจ้าทรงพอพระทัยความเมตตากรุณา มิใช่พอใจเครื่องบูชา นั่นคือทรงต้องการจิตใจมนุษย์ที่เมตตากรุณา รัก และรับใช้กันและกัน ดังพระวาจาที่ว่า จงรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง และสิ่งนั้นที่แบ่งออกและมอบให้ผู้ต่ำต้อยเป็นกิจเมตตากรุณาที่พระเจ้าทรงพอพระทัยพระองค์ตรัสสรุปว่า ‘เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่งใดต่อพี่น้องผู้ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่งนั้นต่อเรา’ (มธ 25:40)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...