วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การอดทนกับตัวเอง


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  

วันที่ 266 การอดทนกับตัวเอง
เพิ่มการบังคับตนเข้ากับความรู้ เพิ่มความอดทนบากบั่นเข้ากับการบังคับตน เพิ่มการดำเนินในทางพระเจ้าเข้ากับความอดทนบากบั่น
2 เปโตร 1: 6

เพราะยุคปัจจุบันเป็นยุคแห่งความเร็วสูง   จะทำอะไรก็ตาม ผู้คนมักจะทำอย่างง่ายๆ และเน้นความรวดเร็ว ความเร็วสูงทำให้ความอดกลั้นใจของคนปัจจุบันลดลงไปมาก การอดทนกับคนอื่นเราอาจมองว่าเป็นเรื่องยากแล้ว แต่บางครั้งเราก็พบว่าการอดทนกับตัวเองมันยากกว่าอีกหลายเท่า อาจเพราะเรามีความคาดหวังและตั้งเป้าหมายไว้สูง ว่าเราต้องการบรรลุสิ่งต่าง ๆ ในตอนนี้ วันนี้ เวลานี้ ต้องทันทีไม่ใช่ในภายหลัง และแน่นอนว่าเราต้องการให้หลายสิ่งในชีวิตของเราเป็นไปตามตารางเวลาของเราไม่ใช่เวลาของพระเจ้า

ในพระคัมภีร์เราได้รับการสั่งสอนว่าความอดทนคือสหายของสติปัญญา พระวจนะของพระเจ้านั้นชัดเจน: เราต้องฝึกความอดทนกับทุกคนโดยเริ่มต้นจากบุคคลที่เรากำลังมองเห็นในกระจก นั่นก็คือตัวเราเอง ความอดกลั้นใจเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตคริสตชน  แท้ที่จริงแล้วมนุษย์เราทุกคนต่างต้องเรียนรู้ที่จะอดทนในทุกด้านของชีวิต เพราะไม่มีอะไรที่เราทำแล้วจะพบความสำเร็จได้ทันที ทุกอย่างต้องใช้เวลา และอาจต้องประสบความยากลำบากบ่อย ๆ   ยิ่งกว่านั้นคริสตชนเราต้องอดทนต่อหลายสิ่งหลายอย่าง  เพื่อให้ความเชื่อของเราเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ

ข้อคิด
เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะอดทนกับตัวเองและกับคนอื่นได้มากขึ้น หากคุณทำได้ก็เท่ากับว่าคุณได้ทำให้โลกของคุณ - และหัวใจของคุณ – เป็นสถานที่สงบสุข มีสันติสุขในใจและมีความเครียดน้อยลง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...