วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จิตใจที่วางใจในพระเจ้า ไม่มีความกลัว




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 235 – จิตใจที่วางใจในพระเจ้า ไม่มีความกลัว
7พวกเขาจะไม่หวาดวิตกต่อข่าวร้าย
จิตใจของพวกเขาแน่วแน่และวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้า
8จิตใจของพวกเขามั่นคง ไม่มีความกลัว
สุดท้ายพวกเขาจะมองดูศัตรูอย่างผู้ชนะ
สดุดี 112: 7-8

เชื่อว่าลึกๆแล้ว ในหัวใจของเราทุกคนล้วนมีความกลัวซ่อนอยู่ที่มุมใดมุมหนึ่ง จะดีไหมหากคุณลองหยุดนิ่ง แล้วสำรวจลึกเข้าไปใจของคุณตอนนี้ว่า คุณกำลังกลัวอะไร? สิ่งที่คุณพบ...
อาจจะเป็นความกลัวในสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง หรือกลัวและกังวบเรื่องของวันพรุ่งนี้อยู่ก็ได้  ความกลัวนั้นอาจกำลังฝังตัวและหยั่งรากลงไปในชีวิตของคุณ ค่อยๆกัดกินหัวใจของคุณทีละนิด พรากความสุขและความชื่นชมยินดีที่ควรจะมีไปจากคุณ และเมื่อรู้ตัวอีกที ความกลัวอาจครอบงำทั้งชีวิตของคุณไปเสียแล้วก็ได้

พระ​เยซู​ให้​เหตุ​ผล​อย่าง​หนักแน่น​ว่า​ทำไม​เรา​ไม่​ควร​กังวล​มาก​เกิน​ไป เพราะ​มัน​ไม่​มี​ประโยชน์ พระ​เยซู​ถาม​ว่า “ใคร​บ้าง​ใน​พวก​ท่าน​ที่​กังวล​แล้ว​ต่อ​อายุ​ตัว​เอง​ให้​ยืน​ยาว​ออก​ไป​อีก​สัก​ชั่วโมง​หนึ่ง​ได้?” (มัทธิว 6:27) การ​กังวล​อยู่​ตลอด​เวลา​ไม่​อาจ​ยืด​ชีวิต​ของ​เรา​ออก​ไป​ได้​แม้​แต่​เสี้ยว​วินาที​หนึ่ง อย่า​ว่า​แต่​จะ​ทำ​อะไร​ให้​ดี​ขึ้น​เลย นอก​จาก​นี้ เรื่อง​มัน​มัก​จะ​ไม่​เป็น​อย่าง​ที่​เรา​กลัว​เสมอ​ไป นัก​วิชาการ​คน​หนึ่ง​บอก​ว่า “การ​กังวล​เกี่ยว​กับ​อนาคต​มี​แต่​จะ​เสีย​แรง​เปล่า และ​ความ​เป็น​จริง​ที่​จะ​เกิด​ขึ้น​ใน​วัน​ข้าง​หน้า​ก็​มัก​จะ​ไม่​เลว​ร้าย​อย่าง​ที่​เรา​มโน​ไป​เอง แล้ว​ก็​กลัว​ว่า​มัน​จะ​ต้อง​เป็น​อย่าง​นั้น​อย่าง​นี้​ทั้ง ๆ ที่​มัน​ยัง​ไม่​เกิด”

เรา​จะ​ทำ​อย่าง​ไร​ถึง​จะ​ตัด​ความ​กังวล​ได้? อย่าง​แรก ต้อง​ไว้​วางใจ​พระเจ้า ถ้า​พระเจ้า​เลี้ยง​ดู​นก​ให้​มี​อาหาร​กิน​และ​ตกแต่ง​ดอกไม้​ให้​สวย​งาม​ได้ พระองค์​ก็​น่า​จะ​จัด​หา​สิ่ง​จำเป็น​ให้​กับ​คน​ที่​ถือ​เอา​การ​นมัสการ​พระองค์​เป็น​อันดับ​แรก​ใน​ชีวิต​ของ​พวก​เขา​ได้ (มัทธิว 6:25, 26, 28-30) อย่าง​ที่​สอง คิด​วัน​ต่อ​วัน พระ​เยซู​พูด​ว่า “อย่า​วิตก​กังวล​กับ​พรุ่ง​นี้​เลย เพราะ​ว่า​พรุ่ง​นี้​ก็​จะ​มี​ความ​วิตก​กังวล​ของ​พรุ่ง​นี้” คุณ​เห็น​ด้วย​ไหม​ที่ “แต่​ละ​วัน​มี​ความ​ทุกข์​พอ​อยู่​แล้ว?—มัทธิว 6:34

การ​ทำ​ตาม​คำ​แนะ​นำ​ของ​พระ​เยซู นอก​จาก​จะ​ช่วย​ให้​เรา​ห่าง​ไกล​โรค​แล้ว ยัง​ช่วย​ให้​เรา​มี​ใจ​สงบ​ด้วย พระคัมภีร์​เรียก​ความ​สุข​ใจ​แบบ​นี้​ว่า “สันติ​สุข​ของ​พระเจ้า”—ฟิลิปปี 4:6, 7

ข้อคิด
เมื่อเรากลัว ให้เราจดจ่อไปที่พระเจ้าและมองปัญหาด้วยมุมมองที่ถูกต้อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจดูรุนแรง หรือวันพรุ่งนี้อาจดูมืดมนในมุมมองของเรา แต่พระเจ้าคือผู้ที่อยู่กับเราและกระทำเพื่อเรา พระองค์ทรงยิ่งใหญ่กว่าทุกอย่างที่เราเผชิญ  ความกลัวอาจทำให้เรานิ่งงัน แต่ความเชื่อขับเคลื่อนเราให้ติดตามพระเจ้า

อธิษฐาน
พระบิดาผู้ทรงรัก โปรดอย่าให้ความกลัวหยุดข้าพระองค์จากการติดตามพระองค์เพราะข้าพระองค์รู้ว่าพระองค์ทรงรักเสมอ และจะไม่มีวันทอดทิ้งข้าพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
 jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...