วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

แสงสว่างของเราในค่ำคืนที่มืดมิดที่สุด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 228 - แสงสว่างของเราในค่ำคืนที่มืดมิดที่สุด
ข้าพเจ้าได้แสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า และพระองค์ทรงตอบ
พระองค์ทรงช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากความหวาดกลัวทั้งปวง
สดุดี 34: 4

ทุกชีวิต (รวมถึงชีวิตของคุณ) เชื่อว่าลึกๆแล้ว ในหัวใจของเราทุกคนล้วนมีความกลัวซ่อนอยู่ที่มุมใดมุมหนึ่ง จะดีไหมหากคุณลองหยุดนิ่ง แล้วสำรวจลึกเข้าไปใจของคุณตอนนี้ว่า คุณกำลังกลัวอะไร?

 สิ่งที่คุณพบ...
อาจจะเป็นความกลัวที่คุณคุ้นเคย
อาจจะเป็นความกลัวที่คุณคาดไม่ถึง
หรืออาจจะเป็นความกลัวจากอดีตที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาที่น่ากลัวในชีวิต (รวมทั้งช่วงเวลาอื่นด้วย) ไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยปลอบประโลมใจที่เจ็บปวดได้เท่ากับความจริงที่ว่าพระเจ้าทรงอยู่ด้วยกับเราและทรงห่วงใย ดาวิดเขียนไว้ในสดุดีว่า “แม้ข้าพระองค์จะเดินไปตามหุบเขาเงามัจจุราช ข้าพระองค์ไม่กลัวอันตรายใดๆ  เพราะพระองค์ทรงสถิตกับข้าพระองค์ คทาและธารพระกรของพระองค์เล้าโลมข้าพระองค์”

ในครั้งต่อไปให้คุณมีความกล้าหาญเมื่อต้องเจอกับแบบทดสอบของชีวิต จงจำไว้ว่าพระเจ้าทรงเป็นเกราะและกำลังของคุณ พระองค์เป็นผู้คุ้มครองและพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ จงเรียกร้องหาพระองค์ในชั่วโมงที่คุณต้องการและพระองค์จะปกป้องคุณ

ข้อคิด
พระเยซูทรงเข้าใจถึงความกลัวและปัญหาของเรา เพราะพระองค์เคยใช้ชีวิตอยู่ในโลกอย่างมนุษย์ และทรงทนทุกข์กับปัญหาแบบเดียวกับที่เราเผชิญท่านได้ถูกมนุษย์ดูหมิ่นและทอดทิ้งเป็นคนที่รับความเจ็บปวดและคุ้ยเคยกับความเจ็บไข้” เมื่อเราเล่าความยากลำบากของเราให้พระองค์ฟัง พระองค์ไม่ได้ทรงละเลยหรือมองข้ามความรู้สึกของเรา หรือบอกให้เราเอาชนะมันให้ได้ แต่ทรงเข้าใจความทุกข์ร้อนของเรา  อย่างไรก็ตาม การได้รู้ว่าพระองค์ทรงเข้าใจเรา มันช่วยขจัดความรู้สึกโดดเดี่ยวที่มักเกิดขึ้นในขณะที่เราทนทุกข์ ในช่วงเวลาที่มืดมิด พระองค์ทรงเป็นแสงสว่างและความรอดของเรา  พระเยซูทรงเป็นแสงสว่างของเราในค่ำคืนที่มืดมิดที่สุด

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...