วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

คู่มือสำหรับการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรม




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 253 - คู่มือสำหรับการดำเนินชีวิตที่ชอบธรรม
15และรู้ว่าตั้งแต่เด็กมาแล้ว ท่านก็ได้รู้พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสามารถทำให้ท่านมีปัญญาที่จะมาถึงความรอดได้โดยความเชื่อในพระเยซูคริสต์ 16พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสั่งสอน การว่ากล่าวตักเตือน การแก้ไขข้อบกพร่อง และการฝึกฝนในความชอบธรรม 17เพื่อเตรียมคนของพระเจ้าให้พรักพร้อมสำหรับการดีทุกอย่าง
2 ทิโมธี 3: 15-17

พระเจ้าประทานคู่มือสำหรับการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมให้เราซึ่งเรียกว่าพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ ในนั้นมีคำแนะนำอย่างละเอียดซึ่งหากปฏิบัติตามก็จะนำไปสู่การบรรลุความชอบธรรมและความรอด แต่ถ้าเราเลือกที่จะเพิกเฉยต่อพระบัญญัติของพระเจ้าผลลัพธ์ก็สามารถคาดเดาได้เช่นเดียวกับเรื่องที่น่าเศร้า

พระเจ้าให้พระคัมภีร์แก่เราเพื่อจุดประสงค์ในการรู้พระสัญญาของพระองค์ พลังอำนาจของพระองค์ พระบัญญัติของพระองค์ ภูมิปัญญาของพระองค์ ความรักของพระองค์และพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ ในขณะที่เราศึกษาคำสอนของพระเจ้าและต้องการให้เรานำมันไปใช้กับชีวิตของเรา ให้เราดำเนินชีวิตโดยพระวจนะที่ไม่มีวันสูญสิ้น วันนี้ให้เราทำตามพระบัญญัติของพระเจ้าและให้เราดำเนินชีวิตของเราอย่างดีที่สุด เพื่อว่าเราจะได้เป็นตัวอย่างให้กับสมาชิกในครอบครัวของเราและที่สำคัญที่สุดคือสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จักพระคริสต์

ข้อคิด
หากคุณมีเรื่องที่จะต้องใช้ความคิด หรือต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด หรือมีสิ่งที่จะต้องเลือกที่จะทำ พระคัมภีร์สามารถช่วยคุณได้ หากคุณมีคำถามมากมายระหว่างการเดินทางของชีวิตที่เหลืออยู่บนโลกใบนี้ พระคัมภีร์มีคำตอบทั้งหมด หากคุณสละเวลาศึกษา พระคัมภีร์คือคู่มือชีวิตที่ดีที่สุดของเราทุกคน หากคุณศึกษาด้วยใจจริงคุณจะได้พบสิ่งดี ๆ อีกมากมาย และมีกำลังใจที่จะก้าวต่อไป ส่วนอดีตที่ผ่านมาให้เป็นบทเรียนแก่เรา เรียนรู้จากมันและอย่าทำซ้ำอีก อดีตเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่นับจากนี้ให้พระคัมภีร์นำทางเราเพื่อให้ชีวิตอยู่ในทางที่ชอบธรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...