วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การเป็นคนที่มีจิตใจกว้าง

 เป็นคนที่มีจิตใจกว้าง
- จิตใจนี้ได้มาจากพระคุณที่ครบบริบูรณ์ หากคุณขอก็จะได้รับ หากคุณแสวงหาก็จะเจอ
- ผู้ที่มีจิตใจกว้างจะใส่ใจที่พระเจ้า สนิท คิดบวก และความรัก เขาจะไม่ใส่ใจที่คนสร้างปัญหาหรือปัญหา เขาจะสนุก ยินดีไปกับการรับปัญหา และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เข้ามา เพราะเขาทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ปัญหาต้องมี คนต้นเรือนที่มีจิตใจกว้าง ย่อมจะรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเสมอ เขาจะไม่หนีและไม่ท้อ
- เราต้องเรียนรู้ในการเป็นคนที่มีจิตใจกว้าง เพื่อใช้มันกับงานและปัญหาทุกชนิด ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กมาก หรือน้อยเพียงใดก็ตาม
- เราต้องมีจิตใจที่กว้างอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อกำจัดปัญหาการบ่น เบื่อ นินทา ท้อ แตกแยก และหนี
- คนที่มีจิตใจคับแคบมักจะถกเถียง และมองลบในทุกๆ เรื่อง ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม
- ทุกวันนี้ แทบจะทุกองค์กรหน่วยงาน ทุกๆที่มักมีผู้คนที่ไม่มีจิตใจกว้างพอ ที่จะรับผิดชอบและแก้ปัญหาอย่างแท้จริง 
- ขอพระบิดาอย่าให้เราถือตัว อวดตัว และพองตัวอยากเด่นดัง เพื่อเราจะมีจิตใจที่กว้าง
 - การยกโทษอภัยต่อผู้อื่นได้ เราต้องมีจิตใจที่กว้าง (โยเซฟรักพี่ชายทุกคน)
- การรักศัตรู คนที่ทำร้ายเรา ข่มเหงเรา และทำสิ่งชั่วร้ายกับเราได้ เราต้องมีจิตใจที่กว้าง
- การไม่ชอบถกเถียง ขี้ใจน้อย หรือชอบน้อยใจ เราต้องมีจิตใจที่กว้าง
- ผู้เชื่อและผู้รับใช้แทบจะทุกคน ต่างก็รักพระเจ้าไม่มากก็น้อย แต่ปัญหาของพวกเขาก็คือไม่มีจิตใจที่กว้างพอ
แล้วคุณละ? เป็นแบบไหน? 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...