วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การสร้างที่ยอดเยี่ยมของพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  
วันที่ 238 การสร้างที่ยอดเยี่ยมของพระเจ้า
พระเจ้าทอดพระเนตรทุกสิ่งที่ทรงสร้างขึ้น ทรงเห็นว่าดียิ่งนัก เวลาเย็นและเวลาเช้าผ่านไป นี่เป็นวันที่หก
ปฐมกาล 1:31

เมื่อเราพิจารณาจักรวาลอันรุ่งโรจน์ของพระเจ้า เราอาจประหลาดใจกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ต้นกล้าที่เล็กที่สุดและดาวฤกษ์ที่ยิ่งใหญ่ล้วนแต่นี่เป็นสิ่งสร้างของพระเจ้า แต่นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์อันไร้ขอบเขตของพระองค์เท่านั้น พระเจ้าฝากฝีพระหัตถ์ของพระองค์ไว้เพื่อให้ทุกคนเห็นและถ้าเราฉลาดพอเราก็จะใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อเฉลิมฉลองสิ่งสร้างที่ล้อมรอบเราด้วยมจที่รู้ขอบพระคุณ

วันนี้ในขณะที่คุณวุ่นวายอยู่กับตอบสนองความต้องการของชีวิตประจำวัน ขอให้คุณหยุดและหาเวลาว่างเพื่อพิจารณาความยิ่งใหญ่แห่งสวรรค์และโลก แล้วคุณจะได้รู้ว่ามันช่างน่าอัศจรรย์และน่าทึ่งยิ่งนัก กับผลงานการสร้างของพระองค์ อย่ามัวแต่สาละวนวุ่นวายกับปัญหาชีวิตจนมองข้ามสิ่งสร้างมากมายรอบตัวเราที่พระเจ้าทรงสร้างและมอบไว้ให้กับเราทุกคน อย่าวุ่นวายมากจนมองข้ามพระพรที่คุณอาจมองว่าเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยที่อยู่รอบกายเรา

ผู้ประพันธ์สดุดีเตือนเราว่าสวรรค์เป็นเครื่องยืนยันถึงรัศมีภาพของพระเจ้า (ฟ้าสวรรค์ประกาศพระเกียรติสิริของพระเจ้า ท้องฟ้าสำแดงฝีพระหัตถ์ของพระองค์สดุดี 19: 1) ขอให้เราไม่หยุดสรรเสริญ พระบิดาผุ้สร้างจักรวาลอันเป็นประจักษ์พยานที่น่าทึ่งของการประทับอยู่ของพระองค์และพลังของพระองค์

ข้อคิด
ทุกวันเราสามารถเฉลิมฉลองการสร้างของพระเจ้าได้ และทุกวันควรจะเป็นวันที่เราชื่นชมยินดีกับชีวิตได้โดยไม่ต้องมีข้อแม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...