วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การเชื่อฟังและทำตามทันทีโดยไม่มีข้อแม้




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 225 - การเชื่อฟังและทำตามทันทีโดยไม่มีข้อแม้

3ถ้าเราเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์ เราก็รู้แน่ว่าเรารู้จักพระองค์ 4ผู้ที่พูดว่า “เรารู้จักพระองค์” แต่ไม่ทำตามสิ่งที่ทรงบัญชา ผู้นั้นก็โกหกและความจริงไม่ได้อยู่ในเขาเลย
1 ยอห์น 2: 3-4

เพื่อที่จะเพลิดเพลินกับความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับพระเจ้าคุณต้องพยายามอย่างขยันขันแข็งเพื่อดำเนินชีวิตตามพระบัญญัติของพระองค์ แต่มีปัญหาอยู่ว่า - คุณอาศัยอยู่ในโลกที่มีกับดักมากมายพยายามดักความสนใจของคุณและพาคุณออกห่างไปจากพระเจ้า

เพราะคุณเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์คุณจึงไม่สามารถเชื่อฟังได้อย่างสมบูรณ์แบบและพระเจ้าไม่ทรงคาดหวังให้คุณเป็น แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่จำเป็นกว่านั้นก็คือความปรารถนาอย่างจริงใจที่จะเชื่อฟังควบคู่ไปกับการตระหนักถึงความบาปและความเต็มใจที่จะทำให้ตัวเองออกห่างจากบาปทันทีที่คุณพบมัน

การเชื่อฟังหมายความว่าอย่างไร? คือ ท่าทีและความประพฤติที่แสดงออกว่าตามใจอีกบุคคลหนึ่ง นั่นหมายความว่า คริสเตียนต้องมีท่าทียอมจำนนต่อพระเจ้าด้วยความเต็มใจ และแสดงออกมาเป็นพฤติกรรมเพื่อสอดคล้องกับการสั่งสอนของพระองค์ในพระคัมภีร์  การเชื่อฟังพระเจ้านำพระพรและชัยชนะมาสู่ชีวิตของคริสเตียน ถ้ามีแต่ความเชื่อแต่ปราศจากการเชื่อฟังก็ไม่มีประโยชน์อะไร แม้แต่มารก็เชื่อพระเจ้าและกลัวจนตัวสั่น (ยก.2.19)

คุณเต็มใจที่จะปฏิบัติตามบทพระบัญญัติของพระเจ้าหรือไม่? หวังว่าคุณสามารถตอบคำถามนั้นด้วยคำว่าใช่และดังก้องกังวาลอย่างไม่ลังเล มิฉะนั้นคุณจะไม่ได้สัมผัสกับพรที่พระผู้สร้างจะมอบให้กับคนที่เชื่อฟังพระองค์อย่างเต็มที่

“การเชื่อฟัง” เป็นพื้นฐานในชีวิตของเราที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะเราเห็นตัวอย่างการไม่เชื่อฟังครั้งแรกในโลกของมนุษย์คู่แรก จึงทำให้ต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจของซาตานและความบาป (ปฐก.3) และเห็นถึงตัวอย่างอิทธิพลของการเชื่อฟังของพระเยซูคริสต์ที่ทรงยอมเชื่อฟังจนถึงความมรณา (ฟป.2:8) ซึ่งเป็นเหตุให้คนทั่วโลกได้รับพระพรดังนั้น “การเชื่อฟัง” จึงเป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญอย่างสูงสุด

ข้อคิด
โดยความตายของพระเยซูบนไม้กางเขน พระองค์ทรงแบกและชำระความบาปของเราด้วยพระโลหิตของพระองค์ครั้งเดียวเป็นพอ! พระองค์จ่ายราคาสูงสุดสำหรับความบาปซึ่งมนุษย์ได้ทำให้เกิดขึ้น พระองค์ได้จ่ายให้คุณอย่างมากมาย แล้วคุณละคุณเต็มใจจ่ายให้ราคาเท่าไหร่?

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 abodahblessings.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...