วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ ผู้นั้นก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 227 – คุณคนเก่า-คุณคนใหม่

เหตุฉะนั้นถ้าผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ ผู้นั้นก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่แล้ว สิ่งเก่าๆก็ล่วงไป ดูเถิด สิ่งสารพัดกลายเป็นสิ่งใหม่ทั้งนั้น
2 โครินธ์ 5:17

ให้คุณใช้เวลาคิดสักครู่ว่า คุณ "คนเก่า" คนที่คุณเคยเป็นก่อนที่คุณจะเชิญพระคริสต์มาครองใจคุณเป็นคนแบบไหน?  และลองคิดถึง คุณ "คนใหม่"  คนที่คุณเป็นคนที่อยู่ในพระคริสต์ มีความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่น "เก่า" อย่างไรบ้าง?  และมีอะไรที่คุณจะต้องปรับปรุง? (ซึ่งมันควรจะมี! เพราะเรายังเป็นมนุษย์ไม่มีความบกพร่องอยู่) ใน 2 เปโตร 1:4 “พระองค์จึงได้ทรงประทานพระสัญญาอันประเสริฐและใหญ่ยิ่งแก่เรา เพื่อว่าด้วยเหตุเหล่านี้ ท่านทั้งหลายจะพ้นจากความเสื่อมโทรม ที่มีอยู่ในโลกนี้เพราะตัณหา และจะได้รับส่วนในสภาพของพระองค์” พระเจ้าเอง ในสภาพบุคคลคือพระวิญญาณบริสุทธิ์ ทรงประทับอยู่ในหัวใจของเรา

เมื่อเราอยู่ในพระคริสต์ พระองค์ก็ทรงอยู่ในเรา และในพระคริสต์ เราได้เกิดใหม่อีกครั้งและการสร้างใหม่นี้เป็นฝ่ายจิตวิญญาณ   ธรรมชาติใหม่คือการมีสามัคคีธรรมกับพระเจ้า การเชื่อฟังน้ำพระทัยของพระองค์ และทุ่มเทชีวิตในงานรับใช้พันธกิจ การกระทำเหล่านี้เป็นสิ่งที่ธรรมชาติเก่าไม่สามารถกระทำหรือแม้กระทั่งปรารถนาที่จะทำ และไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้เลย แน่นอนว่าความท้าทายของเราคือการประพฤติตนให้เป็นเหมือนคนที่ผ่านการสร้างสรรค์ใหม่ เมื่อเราทำได้ พระเจ้าจะเติมหัวใจของเรา พระองค์อวยพรความพยายามของเราและเปลี่ยนชีวิตของเรา ... ตลอดไป

ข้อคิด
ในพระคริสต์เราถูกรับเป็นบุตร ทรงนับว่าชอบธรรม รับการไถ่ การกลับคืนดีและได้รับการทรงเลือก ในพระคริสต์ชีวิตเรามีชัยชนะ เต็มไปด้วยความสุขและสันติสุขและชีวิตมีความหมายแท้จริง

วันนี้ให้คุณคิดใคร่ครวญว่าอะไรคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของคุณกับพระคริสต์ ได้ทำให้ตัวเก่าของคุณเปลี่ยนแปลงไป และอะไรคือสิ่งบ่งชี้ว่าคุณไม่ใช่คนที่คุณเคยเป็นอีกต่อไป

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...