วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เอาชนะความโกรธ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 251 - เอาชนะความโกรธ
คนใจร้อนสร้างความแตกแยก
แต่คนใจเย็นยุติการวิวาท
สุภาษิต 15:18

ในชีวิตจริงของใครหลายคนอาจเต็มไปด้วยความคับข้องใจ: บางเรื่องก็ใหญ่มากและบางเรื่องก็เล็กน้อย ในบางครั้งคุณเองก็ต้องเคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้เช่นเดียวกับที่พระเยซูเคยเผชิญมาแล้ว ความโกรธสามารถทำลายการติดต่อสื่อสารกัน และบั่นทอนความสัมพันธ์ และมันทำลายทั้งความสุขและสุขภาพของหลายคน น่าเศร้านักที่ผู้คนมักจะแสดงให้เห็นถึงความโกรธของพวกเขาแทนที่จะยอมรับผิดชอบ-ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิด ทุกคนพยายามจัดการกับความโกรธในระดับมากบ้างน้อยบ้าง ให้เราขอบคุณพระเจ้า ที่พระวจนะขอ พระเจ้ามีหลักคำสอนเกี่ยวกับวิธีจัดการกับความโกรธในลักษณะตามแบบพระเจ้า และวิธีการที่จะเอาชนะความโกรธที่เป็นบาป (ความโกรธกลายเป็นบาปเมื่อความเห็นแก่ตัวเป็นแรงผลักดัน)

ความโกรธไม่ได้เป็นบาปเสมอไป มีความโกรธประเภทที่พระคัมภีร์ยอมรับ มักจะเรียกว่า "ความขุ่นเคืองใจที่ถูกต้อง" เราโกรธได้(ความโกรธเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปกป้องตนเอง แต่ปกป้องผู้อื่น หรือปกป้องหลักความเชื่อ)และอย่าทำบาป

ตราบใดที่คุณยังต้องอาศัยอยู่ที่นี่บนโลกใบนี้คุณจะพบเจอกับสถานการณ์อีกมากมายที่จะทำให้คุณหงุดหงิดเสียอารมณ์ไปกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่มีความหมาย:เช่น โมโหง่าย หงุดหงิดง่ายเวลาเจอปัญหารถติด หรือการต่อคิวยาวๆ หรือการนั่งรออาหาร(หรือบริการอื่นๆ)นานเกินสิบนาทีขึ้นไป หรือหงุดหงิดกับคนรอบข้างที่มีนิสัยไม่น่ารักหรือมีความคิดเห็นที่ต่างกัน ฯลฯ

เมื่อคุณถูกล่อลวงให้เสียอารมณ์ไปกับความไม่สะดวกใจด้วยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของชีวิตอย่าไปเสียเวลาทำเช่นนั้น ให้คุณหันหน้าหนีจากความโกรธ-การดูหมิ่นหมิ่น-ความขมขื่นของชีวิตแล้วให้คุณกลับใจใหม่ ให้คุณหันไปหาพระเจ้าแทน เมื่อคุณทำได้ คุณจะสามารถทำตามบัญญัติของพระองค์และคุณได้มอบของขวัญล้ำค่าให้ตัวคุณเอง นั่นก็คือของประทานแห่งสันติ

ข้อคิด
จงหลีกเลี่ยงการปะทุของความโกรธทุกชนิด: ความสุขุมรอบคอบจะทำให้คนเราอดทน
และเกียรติยศของเขาคือการให้อภัยความผิดของคนอื่น(สุภาษิต 19:11)

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...