วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 237 - จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์
จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์
1 เธสะโลนิกา 5:18

บางครั้งชีวิตบนโลกอาจมีความต้องการที่ซับซ้อน และอาจทำให้หงุดหงิด เมื่อความต้องการของชีวิตทำให้เรารีบวิ่งจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งโดยไม่เหลือเวลาว่างให้เราหยุดที่จะขอบคุณพระผู้สร้างของเราสำหรับของขวัญที่พระองค์มอบให้เรา มันคือความผิดพลาดที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราละเลยที่จะขอบพระคุณพระบิดาอย่างเหมาะสมเราก็ต้องทนทุกข์และรับผลจากสิ่งที่เราเลือกทำ

ไม่ว่าคุณจะต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์หรือสถานการณ์แบบใดก็ตามในชีวิตของคุณ น้ำพระทัยของพระเจ้าคือการที่คุณจะคงรักษาท่าทีของการขอบพระคุณไว้อยู่เสมอ พระองค์ตรัสไว้ว่าให้ขอบพระคุณในทุกกรณี เพราะว่าพระองค์รู้ว่าคุณไม่สามารถเสียเปรียบได้ ทุกสิ่งเป็นไปเพื่อประโยชน์ของคุณเหมือนที่พระคำได้กล่าวไว้ (โรม 8:28)


การเป็นคริสตชนที่แท้จริงคือการดำเนินชีวิตโดยความเชื่อในพระวจนะของพระเจ้า ซึ่งคุณจะขอบพระคุณและถวายเกียรติแด่พระเจ้าเสมอไป ไม่ใช่เฉพาะในสิ่งที่คุณคาดหวังว่าพระองค์ทำ แต่สำหรับสิ่งที่พระองค์ได้ทำแล้ว และคุณได้ตระหนักว่าไม่มีสิ่งใดที่พระองค์ยังไม่ได้ทำเพื่อคุณ พระองค์ได้ประทานทุกสิ่งให้แก่คุณและทำให้คุณเป็นเหมือนพระองค์แล้ว และด้วยความเข้าใจนี้จะช่วยทำให้คุณถวายเกียรติแด่พระองค์ทุกวัน ทุกที่ และทุกเวลา


วันนี้ให้คุณเริ่มทำรายการพระพรตลอดชีวิตของคุณที่ผ่านมา แน่นอนที่สุดคุณจะไม่สามารถจำรายการทั้งหมดได้ แต่จงใช้เวลาซักครู่และจดพระพรให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นจงขอบพระคุณพระบิดาผู้ที่มอบสิ่งดี ๆให้ทั้งหมดกับคุณ: ให้เราขอบคุณพระเจ้าในทุกสถานการณ์ เพราะความรักที่พระองค์มีต่อคุณนั้นเป็นนิรันดร์เช่นเดียวกับของขวัญของพระองค์ และมันไม่เคยเร็วเกินไปหรือสายเกินไปที่จะขอบคุณพระองค์

ข้อคิด
พระเจ้าต้องการอวยพรคุณอย่ามากมายงล้นเหลือและนิรันดร์ เมื่อคุณวางใจในพระเจ้าอย่างสมบูรณ์และเชื่อฟังพระองค์าอย่างซื่อสัตย์คุณจะได้รับพรนั้น




ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...