วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

กำลังใจมีไว้สำหรับมนุษย์ทุกคน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 243 จงทำให้ การให้กำลังใจเป็นโรคติดต่อ 
สุดท้ายนี้ท่านทั้งปวงจงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จงเห็นอกเห็นใจกัน จงรักกันฉันพี่น้อง จงมีใจอ่อนโยนและถ่อมสุภาพ
1 เปโตร 3: 8

หนึ่งในเหตุผลที่พระเจ้าให้คุณอยู่ที่นี่บนโลกใบนี้ก็เพื่อให้คุณกลายเป็นสัญญาณแห่งการให้กำลังใจแก่โลกและเพื่อนมนุษย์ ในฐานะผู้ติดตามอย่างซื่อสัตย์จากกาลิลี คุณมีเหตุผลทุกอย่างที่จะมีความหวังและคุณมีเหตุผลทุกประการที่จะแบ่งปันความหวังของคุณกับผู้อื่น เมื่อคุณทำได้ คุณจะค้นพบความหวัง การให้กำลังใจกันก็เป็นเช่นเดียวกับอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ ที่มันสามารถส่งผ่านและติดต่อกันได้

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์คุณได้รับคำสั่งให้เลือกคำพูดของคุณอย่างรอบคอบ  : อย่าหลุดปากเอ่ยสิ่งที่ไม่สมควร แต่จงกล่าววาจาอันเป็นประโยชน์เพื่อเสริมสร้างผู้อื่นขึ้นตามความจำเป็นของเขา จะได้เป็นผลดีแก่ผู้ฟัง  (เอเฟซัส 4:29) ดังนั้นจงมองหาสิ่งดีๆในผู้อื่นและเฉลิมฉลองความดีที่คุณพบ มีคำพูดนึงกล่าวไว้ว่า "เมื่อมีคนทำสิ่งที่ดีให้เรารีบปรบมือให้เขา เพราะเท่ากับว่าคุณได้ทำให้คนสองคนมีความสุข"

ข้อคิด
วันนี้สิ่งที่ท้าทายความเชื่อของคุณคือการหาคนอย่างน้อยสามคนที่ต้องการกำลังใจ จากนั้นให้กำลังใจพวกเขาเท่าที่คุณจะทำได้ เช่นแสดงการมีน้ำใจหรือด้วยคำพูดที่เสริมใจ หนุนใจ ให้กำลังใจของคุณตามด้วยตบที่ไหล่เบาๆ และอย่าลืมอธิษฐานเผื่อเขาด้วยนะ และจำไว้ว่า: การให้กำลังใจเป็นสิ่งที่ติดต่อกันได้ และอย่าลืมว่า คุณจะไม่สามารถชูใจคนอื่นได้เลย ถ้าคุณยังไม่ได้ชูใจตัวเองก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...