วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รักซึ่งกันและกัน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 215 - ความรักของพระเจ้าควรเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ในการดำเนินชีวิตของเรา
เพื่อนที่รัก ในเมื่อพระเจ้าทรงรักเราเช่นนั้น เราก็ควรรักซึ่งกันและกัน
1 ยอห์น 4:11

พระเยซูคริสตเจ้าได้กล่าวถึงการใช้ชีวิตในสังคมไว้ว่า “จงปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านปรารถนาให้เขาปฏิบัติต่อท่าน” (ลูกา 6:31) นั่นหมายถึงว่า เราต้องเป็นผู้เริ่มที่จะแสดงความรักและทำดีต่อผู้อื่นก่อนเสมอ โดยมีมาตรฐานว่าต้องทำต่อเขาอย่างที่เราเองก็อยากให้เขาทำต่อเราและพระองค์เองก็ได้ทำเป็นแบบอย่าง แก่เราแล้ว คือในขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา กว่าที่คนบาปจะเข้าใจความรักและเห็นคุณค่าของกางเขนก็ใช้เวลา แต่พระองค์ก็ทรงอดทนอย่างเข้าใจ ทรงหยิบยื่นความรักมาให้เราก่อน แม้ว่า เราจะยังไม่รู้ว่านั้นคือความรัก นั่นคือความห่วงใยก็ตาม พระองค์ทรงทำให้เราเห็นว่าความรักที่ทรงมีต่อเรานั้นไม่ใช่เป็นเพียงเรื่องของคำพูด แต่เป็นเรื่องของการกระทำและความจริง พระองค์จึงได้ชนะใจของคนเป็นอันมากและทำให้คนกลับคืนดีกับพระเจ้า

เป็นการยากที่จะให้เราทำดีกับคนที่ไม่น่ารัก คนบางคนเป็นเหมือนหนามที่ใครอยู่ใกล้แล้วก็จะถูกตำ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พระคำของพระเจ้า ก็สอนให้เรา พยายามที่จะคงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเอาไว้ในครอบครัวของพระเจ้า ดังนั้น จงหลีกเลี่ยงการถกเถียง การวิพากวิจารณ์ การนินทาว่าร้าย การส่อเสียด และอะไรทำนองนี้อีกที่อาจจะก่อให้เกิดการขัดแย้งในครอบครัวของพระเจ้า ถ้ามีผู้ใดกระทำผิดต่อกันก็ให้มีการว่ากล่าวตักเตือน โดยยึดถือคำแนะนำจากพระคำของพระเจ้าเป็นหลัก ไม่ใช่เหมาเอาตามความคิดเห็นของตนเองเป็นใหญ่ แต่แม้ว่าการรักษาความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันไว้นั้นจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากยิ่ง พระคัมภีร์ก็สั่งให้เราทำ

ข้อคิด
พระเจ้าทรงรักคุณและพระองค์ต้องการให้คุณสะท้อนความรักนี้ ต่อคนรอบข้างคุณแบบเดียวกันกับที่พระองค์ทรงรักคุณ  พระเจ้าเป็นความรัก และถ้าเราบอกว่าเราเป็นประชากรของพระองค์ ความรักของพระเจ้าก็ควรเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ในการดำเนินชีวิตของเรา “รักพระเจ้าและรักซึ่งกันและกัน”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุค ถ้อยคำแห่งการเยียวยาและกำลังใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...