วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จงตั้งเป้าที่จะทำให้พระองค์พอพระทัย




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 224 – เมื่อคุณต้องเลือก
ฉะนั้นเราจึงตั้งเป้าที่จะทำให้พระองค์พอพระทัยไม่ว่าเราจะอยู่ในกายนี้หรือพ้นจากกายนี้ไป
2 โครินธ์ 5: 9

ชีวิตของคุณมีทางเลือกที่หลากหลาย จากทันทีที่คุณตื่นนอนขึ้นมาในตอนเช้าจนถึงช่วงเวลาที่คุณหลับไปในเวลากลางคืน คุณก็ต้องมีการตัดสินใจมากมายเกิดขึ้น: เช่น การตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำการตัดสินใจเกี่ยวกับคำพูดที่คุณจะพูดและการตัดสินใจเกี่ยวกับความคิดที่คุณเลือก พูดง่ายๆคือคุณภาพของการตัดสินใจเหล่านั้นเป็นตัวกำหนดคุณภาพชีวิตของคุณ

ดังนั้นหากคุณต้องการดำเนินชีวิตให้เป็นที่ที่พอพระทัยต่อพระเจ้าอย่างจริงใจคุณต้องเลือกในสิ่งที่ถูกใจพระองค์  และคุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากคู่มือชีวิตที่ดีที่สุดนั่นคือพระคัมภีร์ ในนั้นได้รวบรวมแบบอย่างและคำสอนมากมายที่จะนำชีวิตคุณไปในทางของพระเจ้า  และการศึกษาพระคัมภีร์จะช่วยให้คุณรู้และมั่นใจได้ว่าทางเลือกใดจะเป็นที่พอพระทัยพระองค์

ข้อคิด
ทุกขั้นตอนของการเดินทางในชีวิตล้วนคือตัวเลือก ... และคุณภาพของตัวเลือกเหล่านั้นจะกำหนดคุณภาพของการเดินทางของคุณ. หากคุณเลือกตามใจตัวเองเอาที่ตัวเองชอบ-พอใจอาจเป็นเรื่องง่าย แต่คุณต้องยอมรับผลร้ายที่ตามมา และถ้าจะให้ดีที่สุดและมีคุณภาพที่สุดคุณต้องเลือกทำในสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย แล้วคุณจะได้พบสันติสุขและพระพรอีกมากมาย นับจากวันนี้ให้คุณลองตั้งเป้าให้กับตัวเองทุกวันและดูว่า มีอะไรที่คุณจะทำเพื่อพระเจ้าได้บ้าง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...