วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

วางใจให้พระเจ้านำทางคุณ



 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 210 – วางใจให้พระเจ้านำทางคุณ

5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ
อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง
6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า
แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ
สุภาษิต 3: 5-6

หนึ่งเดียวที่เราวางใจได้ คือพระเจ้า ที่เป็นจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด เมื่อพระเจ้าเป็นจุดเริ่มต้น ทุกสิ่งทุกอย่าง และทุกสิ่งทุกอย่างต้องจบลงที่พระองค์ จึงทำให้เรารู้ได้ว่า พระเจ้าผู้นี้เป็นผู้ครอบครอง อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกรวมทั้งชีวิตของเรา และเป็นพระเจ้าที่ทรงรอบรู้ ไม่มีอะไรอยู่เหนือความหยั่งรู้ของพระองค์ได้

พระเจ้าที่เป็นเบื้องต้นและเบื้องปลายนี้คือ พระเจ้าผู้ทรงครอบครองอยู่ เป็นพระเจ้าที่รอบรู้ในทุกๆสิ่ง เป็นพระเจ้าที่ไม่เคยผิดพลาด และเป็นผู้เดียวที่อยู่บนไม้กางเขน ยิ่งเป็นการแสดงถึงความห่วงใย และความรักที่ยิ่งใหญ่ที่พระองค์ทรงมีต่อเราทุกคน และในที่นี้น่าจะชี้เหตุผลที่เพียงพอที่เราทุกคนจะวางใจในพระองค์องค์ การวางใจสุดความคิดคือ ไม่ให้พึ่งพาความรอบรู้ของตัวเอง เพราะความรอบรู้ของเราอาจนำพา สิ่งความผิดพลาดได้ มีพระเจ้าผู้เดียวเท่านั้นที่ไม่เคยผิดพลาดเลย


ให้เราวางใจเหมือนอย่างที่พระเยซูทรงวางใจในพระบิดา ที่สวนเก็ธเสมนี พระเยซูต้องต่อสู้กับจิตใจ และความคิดของตัวเอง ว่าพระองค์จะไว้วางใจความคิดหรือความรู้สึกในความเป็นมนุษย์ ของพระองค์ หรือจะวางใจในพระบิดาผู้ใช้พระเยซูมา ขอบคุณพระเจ้า พระเยซูปฏิเสธความไว้วางใจในความรู้สึกของความเป็นมนุษย์ แต่พระเยซูเลือกที่จะวางใจโดยการปฏิบัติตามพระประสงค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ที่มีแผนการอันยิ่งใหญ่ ในชีวิตของพระเยซู โดยการเข้าสู่การทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส เกินกว่าที่มนุษย์อย่างเราจะรับได้ นี้เป็นตัวอย่างการวางใจที่ดีที่สุด ฉะนั้นการวางใจไม่ใช่เพียงแต่การรอคอยพระเจ้าโดยที่ไม่ทำอะไรเลย แต่พระเยซูอธิษฐานวิงวอนต่อพระบิดา พระเยซูปฏิเสธความรู้สึก และความคิดของตัวเอง โดยวางใจพระบิดาอย่างสุดจิต สุดใจ และสุดความคิด สุดท้ายพระองค์ลงมือที่จะกระทำตามพระประสงค์ของพระบิดา สิ่งนี้สำคัญมาก  

หากคุณไม่แน่ใจในก้าวต่อไปของชีวิตของคุณ ให้คุณพึ่งพาคำสัญญาของพระเจ้าและยกคำอธิษฐานของคุณให้พระองค์ จำไว้ว่าพระเจ้าเป็นผู้คุ้มครองคุณ จงเปิดใจของคุณและเชื่อใจ เพื่อพระองค์จะได้นำทางคุณ เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระเจ้าจะทรงนำย่างก้าวของคุณและคุณจะได้รับพรของพระองค์อีกครั้งทั้งในวันพรุ่งนี้และตลอดไปชั่วนิรันดร์

ข้อคิด
ให้เราอธิษฐานขอคำแนะนำจากพระองค์ในทุกวันทุกสถานการณ์
 “ฉะนั้นเราบอกท่านว่า จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน (ลูกา 11: 9)  ในชีวิตจริง การที่เราจะผ่านปัญหาหรืออุปสรรคใดๆได้ บางครั้งไม่ได้ขึ้นกับปัญหาหรืออุปสรรคจะเป็นอย่างไร? แต่ขึ้นอยู่กับเราวางใจอะไรต่างหาก


เมื่อคุณพบกับ ปัญหาอุปสรรค ซึ่งอาจทำให้คุณขาดการไว้วางใจ อย่าพึ่งตกใจ หรือลุกขึ้นหาสิ่งอื่นใดมาแทนที่พระเจ้า แต่ให้เราหยุดที่จะนับ 1 2 3 คือ..
1. หนึ่งเดียวที่เราวางใจ คือพระเจ้าที่เป็นจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด
2. สองสิ่งที่เราต้องทำ คือการวางใจด้วยสิ้นสุดใจ และสิ้นสุดความคิด
3. สามสิ่งที่เราได้รับ คือ พระพรในการวางใจ - สุขสบาย - สำเร็จ - ความสว่างไสว
ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกๆท่าน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
tyrannusthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...