วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ไม่เหนื่อยเปล่า หากคุณให้พระเจ้าดูแล




วันที่ 234 - ไม่เหนื่อยเปล่า หากคุณให้พระเจ้าดูแล
หากองค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงสร้างบ้าน
ผู้สร้างลงแรงไปก็เหนื่อยเปล่า
หากองค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงพิทักษ์รักษานคร
คนยามยืนเฝ้าอยู่ก็เหนื่อยเปล่า
สดุดี 127: 1

ราทุกคนต่างมีความหวังในอนาคต แต่อนาคตของผู้ที่มีพระเจ้ากับผู้ที่ไม่มีพระเจ้าย่อมแตกต่างกัน
หากคริสตชนไม่ได้อธิษฐาน ไม่ได้พึ่งพาพระเจ้า ไม่ให้พระองค์มีส่วนร่วม การงานต่างๆที่ทำ ก็จะเหน็ดเหนื่อย ท้อใจ ต่อให้การงานของคุณมีผลงานมากมาย คุณก็ไม่รู้สึกอิ่มเอมใจ ไม่นำพาความสุขมาให้  

หากคุณทบทวนดูกิจกรรมที่ได้ทำในแต่ละวัน หลายคนเร่งรีบตื่นแต่เช้า เร่งรีบกิน เร่งรีบออกไปทำมาหากิน กลับมาทำงานบ้าน บางครั้งต้องเอางานกลับมาทำบ้าน  ทำกับข้าว กินข้าว ล้างจาน. กว่าจะได้พักผ่อน กว่าจะได้เจอกันพร้อมหน้าครอบครัว พอจะเข้านอนกลับนอนไม่หลับเพราะคิดไม่ตกกับปัญหา ห่วงเรื่องวันพรุ่งนี้ รีบเร่งทุกสิ่งอย่างยกเว้นรีบเร่งการสละเวลาให้กับพระองค์

หลายครั้งเราพึ่งพาความรู้ความสามารถของตนมากจนลืมตัวและตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง และอาจจะลืมไปว่าแท้ที่จริง มนุษย์เราแต่ละคนมีข้อจำกัดคือ ไม่ว่าเราจะฉลาดขนาดไหน เราไม่รู้ทุกอย่าง เราจำเป็นต้องพึ่งพิงในพระเจ้า เพราะพระองค์เป็นผู้ทรงสร้างสรรพสิ่ง และพร้อมที่จะช่วยเหลือเรา หากเรามอบเรื่องราวในขีวิตของเราให้กับพระองค์ เมื่อเราตระหนักว่า สิ่งที่เรามีอยู่นั้นล้วนแล้วได้มาเพราะพระเจ้าทรงเมตตา  

แล้วทำอย่างไรจึงจะทำงานมีความสุข แม้ว่าจะต้องเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า คำตอบคือต้องทำเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าผู้เดียว อยากนอนหลับสบายไม่ต้องวิตกกังวล ก็ต้องมอบภาระทุกอย่างไว้กับพระเจ้า สำคัญคือเชื่อฟังในพระวจนะพระเจ้า ชีวิตเราจึงจะได้รับพระพรคำตอบคือต้องทำเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าผู้เดียว อยากนอนหลับสบายไม่ต้องวิตกกังวล ก็ต้องมอบภาระทุกอย่างไว้กับพระเจ้า ที่สำคัญคือเชื่อฟังในพระวจนะพระเจ้า ชีวิตเราจึงจะได้รับพระพร

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
คริสตจักรอิมมานูเอลศรีราชา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...