วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ความไม่แน่นอนของชีวิต




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 230 -  วันเวลาที่เปลี่ยนไป พระองค์ไม่เปลี่ยนแปลง
พระเยซูตรัสตอบว่า “ท่านผู้มีความเชื่อน้อย เหตุใดจึงตื่นตกใจถึงเพียงนี้?” แล้วพระองค์ทรงลุกขึ้นห้ามลมและคลื่น มันก็สงบราบเรียบ
มัทธิว 8:26

บางครั้งเราอาจต้องเจอเหมือนที่สาวกของพระเยซูเจอ เราอาจรู้สึกว่าเราถูกคุกคามจากพายุแห่งชีวิต ในช่วงเวลาเหล่านี้เมื่อใจของเราท่วมท้นไปด้วยความไม่แน่นอน และความสงสัย เราต้องจำไว้ให้ขึ้นใจว่าพระเจ้าไม่ได้อยู่แค่ใกล้ๆ แต่พระองค์ทรงประทับอยู่ที่นี่กับเราด้วย

คุณเคยรู้สึกว่าความเชื่อในพระเจ้าห่างไกลออกไปบ้างหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะแม้กระทั่งคริสเตียนที่ซื่อสัตย์ที่สุดก็ยังตกอยู่ในช่วงเวลาแห่งความท้อใจและความสงสัย แต่แม้ว่าคุณจะรู้สึกห่างไกลจากพระเจ้า แต่พระเจ้าก็ไม่เคยออกไปจากคุณ พระองค์อยู่กับคุณเสมอยินดีที่จะช่วยสงบพายุของชีวิต เมื่อคุณแสวงหาการประทับอยู่ของพระองค์อย่างจริงใจ – และเมื่อคุณแสวงหาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับพระบุตรของพระองค์อย่างแท้จริง พระเจ้าจะทรงทำให้ความกลัวของคุณสงบลง พระเจ้าจะทรงตอบคำอธิษฐานของคุณและฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณขึ้นมาใหม่

ชีวิตคนเราก็เปรียบเสมือน ทะเลที่ต้องเจอกับมรสุมที่แปรปรวน เราทุกคนล้วนมีชีวิตเป็นเช่นนั้น แต่เราต้องไม่ลืมว่าพระเจ้าเฝ้ามองเราอยู่ ดังนั้นเมื่อประสบความทุกข์ยากให้ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะนำไปสู่ความยินดีที่ซ่อนอยู่ มองไม่เห็น หาไม่เจอ

ข้อคิด
หากคุณกำลังมองหาวิธีการที่จะช่วยตอบข้อสงสัยของคุณอย่างจริงจัง (ในเวลาที่คุณต้องเจอกับมรสุมแห่งชีวิต) ให้คุณลองศึกษาพระคัมภีร์- อธิษฐานและนมัสการพระเจ้าอย่างจริงใจ อย่างสุดจิต สุดใจแล้วคุณจะพบพระพรมากมาย  และเพราะพระเจ้าต้องการให้เรามีชีวิตนิรันดร์กับพระองค์ และพระองค์ต้องการให้เราพบความหมายที่แท้จริง จุดประสงค์ที่แท้จริงของชีวิต ต้องการให้เราใช้วันเวลาที่มีอยู่เพื่อเป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...