วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

แสวงหาพระเจ้า แสวงหาความสุขแท้จริง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 212 - เส้นทางแห่งความสุขที่แท้จริงคือการแสวงหาพระเจ้า 
ความสุขมีแก่ผู้ที่มีพระเจ้าของยาโคบเป็นความช่วยเหลือของเขา
ผู้ที่ฝากความหวังไว้กับพระยาห์เวห์พระเจ้าของเขา
สดุดี 146: 5

เป็นแรงบันดาลใจที่ได้รู้ว่าในฐานะลูกของพระเจ้า คุณสามารถไปถึงจุดสูงสุดของชีวิตและมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ เป็นชีวิตที่คุณสามารถมีความสุขทุกวัน บางคนไม่มีความสุขกับชีวิตของเขาและผลก็คือ พวกเขาโทษคนอื่น โทษรัฐบาล สภาพแวดล้อมของพวกเขา หรือเพื่อนบ้านของพวกเขา สำหรับสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้น นั่นจะไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะเมื่อเรามุ่งเน้นความคิดไปในด้านลบของชีวิตเราก็ต้องทุกข์ทรมานและจมอยู่กับมัน

น่าเสียดายที่ความสุขหายากสำหรับหลายๆ คน นักวิทยาศาสตร์รู้ว่า “ความสุขเป็นมากกว่าอารมณ์ดี ความสุขคือสภาพความเป็นอยู่ที่ดีซึ่งหมายรวมถึงการดำเนินชีวิตที่ดี—มีความหมายและความพึงพอใจอย่างลึกซึ้ง

ขอให้เราพิจารณาความสำคัญของเส้นทางแห่งความสุขบางเส้นทางที่พบในพระคัมภีร์และสอน การฝังรอยเท้าของเราไว้อย่างซื่อสัตย์มั่นคงบนเส้นทางเหล่านั้นจะทำให้เรามีความสุขในการเดินทางข้างหน้า

คุณต้องการเป็นคริสเตียนที่มีความสุขอย่างแท้จริงหรือไม่? ถ้าใช่ จากนี้ให้คุณตั้งความคิดและความหวังของคุณไว้กับความรักและพระคุณของพระเจ้า ความบริบูรณ์ของชีวิตในพระคริสต์มีไว้สำหรับทุกคนที่แสวงหาและอ้างสิทธิ์ อย่าลืมที่จะใช้สิทธิ์ของคุณเพื่อแสวงหาความรอดที่เป็นความสัมพันธ์ส่วนบุคคลกับพระเยซูคริสต์แล้วเรียกร้องความสุข-สันติสุขที่คนเลี้ยงแกะได้เสนอแกะของเขา ขอให้เราแต่ละคนเลือกรักพระเจ้าและเดินตามเส้นทางสู่ความสุขของพระองค์

ข้อคิด
ความสุขคือการตีความเชิงบวกของโลกและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความสุขต้องการให้คุณฝึกฝนตัวเองให้มองเห็นสิ่งที่ดีในทุกสิ่งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิต

ในชีวิตของเรา เราสามารถเรียนรู้ถึงความรักของพระเจ้าและการแสวงหาความสุขที่ยั่งยืนได้โดยทางพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา
1.จงเข้ามาหาพระเยซู เพื่อให้พระเจ้าจะจัดการกับสิ่งต่างๆที่ไม่ดีในชีวิตให้กับเราเพื่อเราจะรับความสุขจากพระองค์
2.จงฟังเสียงพระเจ้า  เราต้องเรียนรู้คำตรัสของพระเยซู ให้เราเรียนรู้ที่จะฟัง เพื่อจิตวิญญาณจะได้รับสันติสุขที่มาจากพระเจ้า
3.จงแสวงหาพระเยซู  ให้เราเรียนรู้จักพระเยซู ใกล้ชิดกับพระองค์  ถ้าเราอยู่ห่างไกลพระเจ้า เราจะเข้าใกล้กับความบาป

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
prasanya.org
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...