วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ความสัมพันธ์ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
 วันที่ 268 ความสัมพันธ์ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์
คนที่เดินอยู่ในทางเที่ยงตรงจะเดินอย่างมั่นคง
ส่วนคนที่เดินอยู่ในทางคดจะถูกเปิดโปง
สุภาษิต 10: 9

การสร้างสัมพันธภาพที่ยั่งยืนสร้างขึ้นอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์และความไว้วางใจ มีการกล่าวหลายครั้งว่าความซื่อสัตย์เป็นวิถีทางที่ดีที่สุด สำหรับผู้เชื่อเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าความซื่อสัตย์เป็นนโยบายของพระเจ้า และถ้าเราต้องเป็นผู้รับใช้ที่คู่ควรกับพระเยซูคริสต์ผู้ช่วยให้รอดของเราเราก็ต้องซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น

บางครั้งการถือความซื่อสัตย์ก็เป็นเรื่องยาก บางครั้งความซื่อสัตย์ก็นำมาซึ่งความเจ็บปวด บางครั้งความซื่อสัตย์ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ ถึงแม้เราจะรู้สึกไม่สบายบ้างในบางสถานการณ์ แต่เราต้องทำให้ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตทั้งหมดของเรา ไม่เช่นนั้นเราจะเปิดโอกาสและเชื้อเชิญความทุกข์ที่ไร้ความจำเป็นเข้ามาในชีวิตของเราเองและในชีวิตของคนที่เรารักด้วย

 พระวจนะของพระเจ้าได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนแก่เราในการ “เดินในความสุจริต” (สดุดี 26:11) ผู้ที่ซื่อสัตย์ก็มีชีวิตที่สงบมั่นคง ซึ่งผู้ที่“ทำทางของตนให้ชั่ว” ไม่มี (สุภาษิต 10:9) ผู้ติดตามพระเจ้าที่ดำรงชีวิตอย่างซื่อสัตย์ ก็ได้รับการสงวนไว้เพราะเขาวางใจในพระเจ้า เพราะเขารอคอยให้พระเจ้ากระทำกิจในชีวิตของเขา แทนที่จะวิ่งนำหน้าพระองค์ (สดุดี 25:21) และผู้ที่ดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์จะได้รับการทรงนำและหนทางที่ชัดเจน (สุภาษิต 11:3)



ข้อคิด
จงระวังคำโกหก  ไม่ว่าจะโกหกมากหรือโกหกน้อย มันก็คือการโกหก ไม่ว่าจะโกหกเพื่อให้คนอื่นสบายใจ นั่นก็คือการโกหก  คำโกหกสีขาวมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็นสีดำได้เสมอ ... และพวกมันก็เติบโตอย่างรวดเร็ว ในพระคำภีร์  มัทธิว 5:37 กล่าวไว้ว่า กลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการโกหกคือ  ” ใช่ก็จงว่า ‘ใช่’ ไม่ก็จงว่า ‘ไม่’ พูดเกินนี้ไปก็มาจากมาร”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...