วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

คาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 229 - คาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด
จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน ไม่ใช่สิ่งฝ่ายโลก
โคโลสี 3: 2  

คุณคาดหวังอะไรจากวันข้างหน้าบ้าง? คุณคาดหวังว่าพระเจ้าจะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณหรือไม่?  ในบทสดุดี 118: 24 เตือนเราถึงความจริงที่ลึกซึ้ง แต่เรียบง่าย: "นี่คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง ให้เราชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์" สำหรับผู้ที่มีความเชื่อทุกวันของเขาเริ่มต้นและจบลงด้วยพระบุตรของพระเจ้าและพระเจ้าทรงสัญญาเมื่อเรายอมรับพระคริสต์เข้ามาในใจของเรา พระเจ้าทรงสัญญาว่าเราจะมีโอกาสบพบความสงบสุขทางโลกและความอุดมสมบูรณ์ทางจิตวิญญาณ แต่ที่สำคัญกว่านั้นพระเจ้าสัญญากับเราว่าเราจะได้รับของขวัญล้ำค่าแห่งชีวิตนิรันดร์

ในขณะที่เราเผชิญกับความท้าทายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิต - ที่นี่ – บนโลกนี้ เราต้องถืออาวุธของเราไว้ให้มั่นนั่นคือคำสัญญาอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า เมื่อเราทำได้ เราก็จะสามารถคาดหวังสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตไม่เพียง แต่สำหรับวันข้างหน้า แต่ยังสำหรับนิรันดร์ทั้งหมด

ข้อคิด
พระเจ้าได้สัญญากับคุณมากมายและพระองค์จะรักษาสัญญานั้นไว้ หน้าที่ของคุณคือวางใจในพระสัญญาของพระเจ้าและดำเนินชีวิตตามนั้น  ทุก ๆวันให้เราจดจ่อที่พระเจ้า ให้ทั้งหมดของคุณแด่พระองค์ ยินดีในพระองค์ และในความจริงที่ว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ภายในคุณ พระองค์ทรงเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการ ในการมีพระองค์คือการมีทุกสิ่ง ในปฐมกาล 15:1 พระเจ้าตรัสกับอับราฮัมว่า “…เราเป็นโล่ของเจ้า บำเหน็จของเจ้าจะมากมายนัก” นั่นหมายความว่า “เราเป็นทั้งหมดที่เจ้าต้องการ เจ้ามีทุกสิ่ง!” ทั้งหมดที่คุณต้องการในชีวิตคือพระคริสต์ เพราะว่าพระคริสต์ทรงเป็นทุกสิ่ง

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ
 rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...