วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ทัศนคติที่ถูกต้อง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 252 - ทัศนคติที่ถูกต้อง
ขอให้วาจาที่ออกจากปากและการใคร่ครวญในใจของข้าพระองค์นั้น
เป็นที่พอพระทัยในสายพระเนตรของพระองค์
ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าพระศิลาและพระผู้ไถ่ของข้าพระองค์
สดุดี 19:14

วันนี้คุณมีทัศนคติอย่างไร? คุณกำลังกลัวหรือวิตกกังวลกับเรื่องอะไรอยู่ไหม? คุณกำลังกังวลเกี่ยวกับการทำให้เพื่อนมนุษย์(เจ้านาย-เพื่อนร่วมงาน-เพื่อมร่วมชั้น-สมาชิกในบ้าน-คนรอบข้าง)พอใจคุณอยู่รึเปล่า? คุณกำลังพยายามที่จะทำทุกอย่างให้คนที่คุณคาดหวังบางอย่างจากเขาเกิดความพอใจมากกว่าที่คุณเคยพยายามทำเพื่อให้พระเจ้าชื่นชอบหรือไม่? คุณกำลังรู้สึกขมขื่น-สับสน-รู้สึกโดนเหยียดหยามหรือคุณกำลังมองโลกในแง่ร้ายอยู่หรือไม่? ถ้าใช่ นี่ก็คงได้เวลาที่คุณจะต้องคุยกับพระบิดาในสวรรค์ของคุณแล้ว

พระเจ้าทรงต้องการและตั้งใจที่จะให้ชีวิตของคุณจะเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และความสุขทางจิตวิญญาณ - แต่มันจะไม่เกิดขึ้นเอง – คุณจะต้องค้นหา-เรียกร้องและใช้สิทธิ์ด้วยตัวคุณเอง มีคุณเท่านั้นที่จะขอรับความโปรดปรานนี้ได้จากพระองค์: ในทุก ๆ เช้าวันใหม่คุณควรจะยิ้มรับพระพรด้วยหัวใจที่ขอบพระคุณ  ให้ริมฝีปากของคุณพูดแต่สิ่งดีและสรรเสริญพระเจ้า และอย่าลืมที่จะรับเอาสันติสุขแท้จริงเข้ามาในหัวใจของคุณ โดยการฝึกคิดในแง่ดีเกี่ยวกับตัวคุณและอนาคตของคุณ ให้คุณรู้จักขอบคุณพระเจ้าผู้ที่ให้ทุกสิ่งกับคุณและวางใจในพระองค์ 

ข้อคิด
ทัศนคติเป็นโรคติดต่อได้เช่นกัน ดังนั้นสิ่งสำคัญที่เราควรจะทำคือการมีปฏิสัมพันธ์เชื่อมโยงกับคนที่มองโลกในแง่ดีมองโลกในแง่ดีและคนที่ชอบให้กำลังใจ หนุนใจผู้อื่นอยู่เสมอ การมีทัศนคติที่ถูกต้องและท่าทีที่ดี จะเป็นตัวกำหนดคุณภาพชีวิตของคนคนนั้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...