วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงเป็นเกราะกำบังที่ดีที่สุด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 211 - พระเจ้าทรงเป็นเกราะกำบังที่ดีที่สุด 
เมื่อข้าพระองค์กลัว
ข้าพระองค์จะวางใจในพระองค์
สดุดี 56: 3

พระเจ้าสัญญาว่าจะปกป้องเราและพระองค์ตั้งใจจะทำตามสัญญาของพระองค์ ในโลกที่เต็มไปด้วยอันตรายและการล่อลวง พระเจ้าทรงเป็นเกราะกำบังที่ดีที่สุด  เราไม่ได้โดดเดี่ยว เราไม่ได้ไม่เหลือใคร เราไม่ได้อยู่เพียงลำพัง สถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่นั้นพระเจ้าสามารถช่วยเราได้แน่นอน เพียงแต่เรายอมจำนนถ่อมใจที่จะเชื่อฟังพระเจ้า แสวงหาพระองค์ ไว้วางใจในพระองค์เท่านั้น

แต่เมื่อไรที่เรามัวหลงไปฟังคำมุสาของมารที่พูดในหัวของเราเรื่อยๆ เราก็จะมองเห็นตัวเองแล้วรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่มีใครเข้าใจ ตัวเราไม่มีอะไรดีเลยจริงๆ แล้วเราก็จะรู้สึกท้อแท้ใจ หดหู่ใจ ไม่อยากจะทำอะไรต่อไปแล้ว ใช้ชีวิตไปวันๆอย่างซังกะตาย และเมื่อเรามองดูคนอื่นๆเราก็รู้สึกว่าเราเป็นเหมือนฝุ่นธุลีไร้ค่าจริงๆ ไม่อยากจะเจอใครๆ แล้วก็ขังตัวเองไว้ในคุกแห่งความข่มขื่นอยู่กับเพื่อนใหม่ที่ไม่ได้ตั้งใจเชื้อเชิญ นั่นคือ "ความเหงา" นี้ละ..."ขโมย [มาร] ย่อมมาเพื่อลัก ฆ่า และทำลาย" (ยน.10:10ก.) จริงๆ

ฉะนั้น วันนี้แม้ความมืดจะรอบตัวเรา นั่นเป็นสัญญาณว่า จงวางใจ เพราะไม่มีสิ่งใดจะปิดบังเราจากสายพระเนตรพระเจ้าได้เลย และพระองค์จะทรงเป็นความสว่างของเราส่องนำทางเราให้ก้าวต่อไปอย่างปลอดภัยแน่นอน และสถานที่ๆอันตรายที่สุดคือที่ๆเรายืนด้วยความสงสัยไม่ไว้วางใจในพระเจ้าแล้วต่างหากละ!

วันนี้คุณจะยอมรับเอาสันติสุขของพระเจ้าและสวมชุดเกราะของพระเจ้าเพื่อต่อต้านอันตรายจากโลกของเราหรือไม่? ก็หวังว่าเช่นนั้น เพราะเมื่อคุณทำ คุณจะสามารถมีชีวิตอยู่อย่างกล้าหาญเพราะคุณรู้ว่าคุณมีการเกราะป้องกันที่ดีที่สุด: นั่นคือความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุดของพระเจ้าที่มีสำหรับคุณ

ข้อคิด
ความปลอดภัยบนโลกนี้เป็นเพียงภาพลวงตา ความปลอดภัยที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวของคุณมาจากหัวใจแห่งความรัก และพระเจ้าคือองค์แห่งความรัก  อาวุธของเรามาจากพระเจ้า คือ พระแสงแห่งพระวจนะ และมีโล่แห่งความเชื่อที่จะดับลูกศรเพลิง [ความคิดลบต่างๆ] ของมารซาตานได้ และเท้าของเราก็สวมรองเท้าแห่งข่าวประเสริฐ ดังนั้นไม่ว่าพระเจ้าจะนำพาเราไป ณ ที่แห่งหนใด เราไม่กลัวเพราะพระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมรองเท้าที่เหมาะสมกับเส้นทางนั้นให้เราแล้ว

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคพระวจนะที่มีชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...