วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เหนือวัตถุนิยม




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 216 - เหนือวัตถุนิยม
36จะมีประโยชน์อะไรที่คนๆ หนึ่งจะได้โลกนี้ทั้งโลกแต่ต้องสูญเสียจิตวิญญาณของตน? 37หรือใครจะเอาอะไรมาแลกกับจิตวิญญาณของตนได้?
มาระโก 8: 36-37

ในสังคมสมัยใหม่เราต่างก็ต้องการเงินเพื่อนำไปใช้ในชีวิต แต่ในฐานะคริสเตียนเราต้องไม่ทำให้เงินเป็นจุดศูนย์กลางสำคัญของชีวิตของเรา เงินเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เราต้องใช้ในการดำรงชีวิต แต่มันไม่ควรอยู่เหนือความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของเรา ความสำคัญของชีวิตจะต้องอยู่ที่จิตวิญญาณไม่ใช่ขึ้นอยู่กับวัตถุสิ่งของ หรือจำนวนเงินในบัญชี

มนุษย์ทุกคนแสวงหาสิ่งหนึ่งสิ่งใด เมื่อเรามองดูสิ่งที่เขาแสวงหา เราจะรู้ได้ว่า เขาเป็นคนประเภทไหน? เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว คริสเตียน-คริสตชนเราควรแสวงหาอะไร พี่น้องกำลังแสวงหาอะไรอยู่

สิ่งที่คนในปัจจุบันมักจะแสวงหามาก ก็คือ ความมั่งคั่ง ใบปริญญา ชาติตระกูล ฐานะในสังคม อำนาจ การยอมรับ และความกระตือรือร้นในการปฏิบัติศาสนา เป็นต้น   สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่คริสเตียน-คริสตชนควรแสวงหา หรือใช้อวดตัว.  ในฐานะคริสเตียน-คริสตชน เราอาจมีโอกาสได้สิ่งเหล่านี้ แต่เราไม่ควรยกย่อง ไม่ควรยื่นออกมาให้คนอื่นเห็นและไม่ควรอวดตัวสิ่งเหล่านี้ หรือใช้มันไปในทางที่ผิดต่อพระบัญญัติของพระเจ้า  

ท่านนักบุญเปาโลเคยเป็นผู้ที่ได้แสวงหาสิ่งของฝ่ายเนื้อหนังและอวดตัวสิ่งเหล่านี้และท่านได้พบกับพระเยซูคริสต์บนเส้นทางไปสู่เมืองดามัสกัส นี่เป็นประสบการณ์เหมือนละครจริง ๆ เรื่องนี้ได้ทำให้ท่านเปาโลได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงเกี่ยวกับจุดประสงค์ของชีวิต

การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งพบพระเยซูอย่างแท้จริงเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับชีวิตของตน และสำหรับครอบครัว ตลอดจนสังคมโลกที่เขาอาศัยอยู่ เพราะว่าทุกคนที่พบพระเยซูคริสต์ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงเช่นเดียวกัน ยกตัว อย่างเช่น ศักเคียส หญิงชาวสะมาเรีย และคนอื่นๆ อีกมากมาย ในวันนี้เราก็จะเป็นเช่นนั้น ถ้าเราพบพระเยซูอย่างแท้จริง ฤทธิ์เดชแห่งข่าวประเสริฐของพระเยซูนั้นเกินความคิดและความเข้าใจของมนุษย์

คริสเตียน-คริสตชนเราก็ควรเป็นเช่นนั้น การที่เราได้รับความรอดโดยความเชื่อเท่านั้นยังไม่เพียงพอ เราจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับพระเยซูคริสต์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ถ้าเราไม่มีความปรารถนาที่จะใกล้ชิดกับพระเยซูคริสต์แล้ว คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีชีวิตที่มีชัยชนะ เราควรเป็นคนที่หิวกระหายความชอบธรรม เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว เราจะประสบฤทธิ์เดชแห่งการคืนชีพแห่งชีวิตได้

ข้อคิด
จงปฏิเสธที่จะไขว้เขวหรือหลงระเริงไปกับสัญลักษณ์ของความรุ่งเรืองของโลกนี้ จงดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้าและอุทิศตนในการทำน้ำพระทัยของพระองค์ในชีวิตของคุณให้สำเร็จ โคโลสี 3:2 กล่าวว่า “จงเอาใจใส่สิ่งที่อยู่เบื้องบน ไม่ใช่สิ่งซึ่งอยู่ที่แผ่นดินโลก” สิ่งที่ควรมีความสำคัญสำหรับคุณในชีวิตนี้ควรเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับข่าวประเสริฐ ในกาลาเทีย 6:14 ท่านนักบุญเปาโลได้กล่าวถ้อยคำที่เป็นแรงบันดาลใจอย่างมาก ท่านกล่าวว่า “แต่ข้าพเจ้าไม่ต้องการอวด นอกจากเรื่องกางเขนของพระเยซูคริสตเจ้าของเรา ซึ่งโดยกางเขนนั้นโลกตรึงไว้แล้วจากข้าพเจ้า และข้าพเจ้าก็ตรึงไว้แล้วจากโลก”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 tyrannusthai.com
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...