วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ดูแลครอบครัวของคุณให้ดี



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 245  ดูแลครอบครัวของคุณให้ดี
ถ้าผู้ใดไม่จุนเจือญาติพี่น้องของตนโดยเฉพาะคนในครอบครัวของตนเอง ผู้นั้นก็ได้ปฏิเสธความเชื่อแล้วและเลวยิ่งกว่าผู้ไม่เชื่อ
1 ทิโมธี 5: 8

ถ้อยคำใน 1 ทิโมธี 5: 8 นั้นได้กล่าวชัดเจนว่า ถ้าพระเจ้าทรงอวยพรครอบครัวของเราแล้ว พระองค์ก็คาดหวังให้เราดูแลกันและกันด้วย บางครั้งความรับผิดชอบที่ว่านี้เป็นเรื่องที่ลึกซึ้ง  และบางครั้งสำหรับผู้รับใช้ที่อุทิศตนมากที่สุด ก็ยังต้องมีช่วงเวลาแห่งความขมขื่นผิดหวังเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวได้เช่นกัน   

เพราะไม่มีครอบครัวใดที่สมบูรณ์แบบ และรวมถึงตัวเราเองด้วย แม้ในชีวิตจะมีความท้าทายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาในครอบครัว ถึงแม้จะต้องมีความรู้สึกเจ็บปวดบ้างเป็นครั้งคราวเกี่ยวกับชีวิตครอบครัว-ตระกูลของคุณ-ให้คิดว่าทุกอย่างเป็นของขวัญจากพระเจ้า  อย่าลืมที่จะขอบคุณพระบิดาในสวรรค์ผู้ที่มอบครอบครัวให้เป็นของขวัญสำหรับเรา ... และหน้าที่ของเราคือดูแลกันและกันให้ดี

ในครอบครัวแห่งความเชื่อของพระเจ้า พระองค์ประทาน พ่อ แม่ พี่น้องให้กับเรา และทรงชื่นใจ เมื่อได้เห็นเราแบ่งปันชีวิตของเราแก่กันและกัน ในพระคุณและความรักของพระองค์

ข้อคิด
วันนี้อย่าลืมบอกให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณรู้ว่าคุณรักพวกเขา แสดงให้เขาเห็นจากสิ่งที่คุณพูดและสิ่งที่คุณทำ เพราะพวกเขาสมควรได้รับการดูแลเอาใจใส่ที่ดีที่สุดจากคุณ!

พระเจ้ารักคุณฉันใด ขอให้เรารักซึ่งกันและกันฉันนั้น

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...