วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ให้ด้วยใจยินดี




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 248  ให้ด้วยใจยินดี
แต่ละคนควรให้ตามที่คิดหมายไว้ในใจ ไม่ใช่อย่างลังเลหรือเพราะถูกผลักดัน เพราะพระเจ้าทรงรักผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี
2 โครินธ์ 9: 7

พระวจนะของพระเจ้าสั่งให้เราเป็นคนรับใช้ที่ใจดี มีเมตตาต่อผู้ที่ต้องการกำลังใจและรอความช่วยเหลือจากเรา ในฐานะผู้มีศรัทธาเราได้รับพรอย่างมากมายจากพระผู้สร้างของเรา ในทางกลับกันเราเองก็ได้รับเรียกให้แบ่งปันของขวัญของประทานต่าง ๆ ที่พระเจ้าประทานให้เราให้กับคนอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้พรสวรรค์เพื่อเป็นพรแก่ผู้อื่น หรือแม้แต่การแบ่งปันสมบัติที่เรามีด้วย ส่วนจะให้มากหรือให้น้อยก็จงรู้จักให้ด้วยใจที่ยินดี 

 ความเอื้ออาทรเป็นหนึ่งในกฎหลักของพระคริสต์ ถ้าเราจะเป็นสาวกของพระคริสต์เราก็ต้องเป็นคนที่ร่าเริงใจดีมีเมตตาและกล้าหาญ พระผู้ช่วยให้รอดของเราคาดหวังจากเราไม่น้อย ดังนั้นให้เราดำเนินชีวิตตามแบบอย่างพระคริสต์เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระบิดาของเรา ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ข้อคิด
วันนี้ให้ท้าทายความเชื่อของคุณด้วยการบำเพ็ญตนที่เป็นประโยชน์อย่างน้อยสอง-สามอย่างที่คุณจะสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...