วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ความสุขมีแก่ผู้ที่เมตตากรุณา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 247 พระพรแห่งใจเมตตา
ความสุขมีแก่ผู้ที่เมตตากรุณา
เพราะเขาจะได้รับความเมตตากรุณาตอบแทน
มัทธิว 5: 7

แม้บางครั้งคนที่มีจิตใจอ่อนโยนที่สุดก็มีเหตุผลที่จะโกรธหรือหงุดหงิดกับข้อบกพร่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูง แต่คนฉลาดเลือกที่จะให้อภัยผู้อื่นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับที่พระเจ้าให้อภัยพวกเขา พระบัญญัติเกี่ยวกับการให้อภัยผู้อื่นเป็นส่วนหนึ่งของพระวจนะของพระเจ้าอย่างชัดเจน แต่มันช่างเป็นพระบัญญัติบางครั้งก็ยากที่จะปฏิบัติตาม เพราะเราเป็นสิ่งมีชีวิต เป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์ เราจึงมีความโกรธ หงุดหงิดได้อย่างรวดเร็ว และหลายครั้งเราเองก็รวดเร็วในการตำหนิ และกเชื่องช้าในการให้อภัยและบางครั้งก็ช้ากว่าจะลืมมันไปได้  กฎของพระเจ้านั้นชัดเจนและตรงไปตรงมาเสมอ: ในฐานะคริสตชนที่ได้รับของขวัญแห่งการให้อภัย ตอนนี้เราต้องเรียนรู้ที่จะแบ่งปันของขวัญนั้นให้กับผู้อื่นด้วยเช่นกัน

ความขมขื่นและความเสียใจไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนการของพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณ การให้อภัยต่างหากที่พระองค์ต้องการเห็นคุณมอบมันให้กับคนอื่น  และเมื่อคุณให้อภัยผู้อื่นแล้วความคิดของคุณเปลี่ยนแล้ว : อนาคตก็จะดูสดใสอย่างเหลือเชื่อและเป็นไปตามที่พระเจ้าสัญญาไว้

ข้อคิด


วันนี้ตอนนี้ คุณกำลังยึดความเสียใจไว้กับตัวเองอยู่หรือไม่ถ้าใช่จงวางมันลง. อย่าคาดหวังว่าคนอื่นจะให้อภัยเหมือนกับที่คุณทำ อย่าคาดหวังว่าเขาจะเป็นอย่างที่คุณเป็น หากคุณมั่นใจว่าได้ทำตามพระบัญญัติแล้วจงปล่อยผ่านความรู้สึกนั้นไปแล้วเดินหน้าต่อไปในทิศทางของพระเจ้าเพื่อที่คุณจะได้พบกับ "พระพรแห่งใจเมตตา"  จงคุณมองหาข้อดีของคนแต่ละคนให้เจอ เลิกใส่ใจความไม่น่ารักความบกพร่องของคนอื่นที่มันอาจทำให้คุณหงุดหงิดใจ   และท่องจำไว้ว่า: ขนาดเราเองยังมีนิสัยที่ไม่น่ารักตั้งหลายอย่าง  หากคนอื่นจะมีมุมที่ไม่น่ารักบ้างก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก สิ่งที่ดีที่สุดที่เราควรทำคือโกรธให้ช้า และรู้จักอภัยให้เร็ว ลืมได้เร็วยิ่งดีต่อชีวิตและจิตใจของเราเอง และเวลาที่ดีที่สุดที่จะให้อภัยเขาเหล่านั้นคือตอนนี้ จงปลดปล่อยตัวเองออกจากห้องขังของความขมขื่นใจ แล้วไปมีความสุขกับสิ่งสร้างอีกมากมายที่พระเจ้าสร้างไว้ให้เราดีกว่าเยอะเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...