วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

อย่าละเลยของประทาน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 246 อย่าละเลยของประทาน
อย่าละเลยของประทานของท่านซึ่งประทานแก่ท่านผ่านทางคำเผยพระวจนะเมื่อคณะผู้ปกครองวางมือบนท่าน
1 ทิโมธี 4:14

พระเจ้ามอบความสามารถพิเศษให้คุณและพระองค์ได้ให้โอกาสพิเศษแก่คุณในการแบ่งปันความสามารถพิเศษเหล่านั้นกับคนรอบข้างและกับโลกใบนี้ พระผู้สร้างของคุณตั้งใจให้คุณใช้พรสวรรค์ของคุณเพื่อความรุ่งเรืองแห่งราชอาณาจักรของพระองค์ในการรับใช้ลูก ๆ ของพระองค์ บนโลกใบนี้ คุณจะถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยการแบ่งปันของขวัญของพระองค์ให้กับคนอื่นหรือไม่? และคุณจะแบ่งปันของขวัญของพระองค์อย่างนอบน้อมและด้วยความรักหรือไม่? เราหวังว่าคุณจะทำมันนะ

มีคำพูดที่เราคุ้นเคยและเป็นจริงกล่าวไว้ว่า: "สิ่งที่คุณมีคือของขวัญจากพระเจ้า ; แต่สิ่งที่คุณจะกลายเป็นนั่นคือของขวัญที่คุณจะมอบให้กับพระเจ้าได้" ในฐานะคริสตชนที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่จากความรักของพระเยซูคริสต์ ภาระผูกพันของคุณจึงชัดเจน: นั่นคือคุณต้องพยายามทำให้ความสามารถพิเศษต่าง ๆ ที่พระเจ้าประทานให้กับคุณนั้น คุณต้องรู้จักใช้มันเพื่อเป็นพรแก่ผู้อื่น และคุณต้องส่งเสริมครอบครัวและเพื่อนของคุณให้ทำเช่นเดียวกัน ดังนั้นให้คุณทำสัญญานี้กับตัวเองและทำเพื่อพระเจ้า: ให้คุณสัญญาว่าจะใช้ความสามารถของคุณที่มีในการรักและรับใช้ ครอบครัวของคุณ-เพื่อนมนุษย์ และโลกใบนี้ และจำไว้ว่า: วิธีที่ดีที่สุดในการพูดว่า "ขอบคุณ" สำหรับของขวัญจากพระเจ้า นั่นก็คือการใช้มันเพื่อเป็นพรแก่ผู้อื่น และก่อให้เกิดความชอบธรรมและให้เป็นที่พอพระทัยพระองค์

ข้อคิด
มนุษย์เราแต่ละคนมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันไป เราสามารถพัฒนามันให้เติบโต และเราควรทำให้ดีที่สุดในสิ่งนั้น    เมื่อเราได้พัฒนาสิ่งที่ถูกกำหนดไว้ในชีวิตของเราให้เติบโต เข้มแข็งขึ้นแล้ว เราจะประสบความสำเร็จ และเกิดผล  เราก็จะรู้สึกดีกับตัวเอง แล้วคุณค่าของชีวิตมันก็เกิดขึ้น

 พระเจ้ามีพระประสงค์ และแผนการสำหรับเราเป็นการส่วนตัว ฉะนั้นจงจดจ่อที่ศักยภาพของตัวเราที่พระเจ้ากำหนดไว้ อย่ามัวแต่ไปเสียเวลาเลียนแบบ อย่าเสียเวลาเปรียบเทียบ มองแต่ที่คนอื่น แต่เอาเวลาไปแสวงหาน้ำพระทัยพระเจ้า ของประทานที่พระเจ้าให้เราจะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...