วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ผลของการยอมจำนน

 


ผลของการยอมจำนน

เมื่อเรายอมจำนนต่อพระเจ้า ความดีงามมากมายของพระองค์จะหลั่งไหลเข้ามาในชีวิตของเรา

 

อ่าน 1 โครินธ์ 6:19-20

19ท่านไม่รู้หรือว่าร่างกายของท่านเป็นวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้สถิตในท่านซึ่งท่านได้รับจากพระเจ้า? ท่านไม่ใช่เจ้าของตัวท่านเอง 20พระเจ้าทรงซื้อท่านไว้ด้วยราคาสูง เหตุฉะนั้นจงถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของท่านเถิด

 

ขณะที่เราอ่านข้อคืดฝ่ายวิญญาณเมื่อวานนี้ พระเจ้าต้องการให้เรามอบชีวิตของเราแด่พระองค์ เพื่อเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตและศักดิ์สิทธิ์ นี่ไม่ใช่งานเล็กๆ เลย แผนการและความปรารถนาทั้งหมดของเราต้องอยู่ภายใต้การนำและพระประสงค์ของพระองค์ คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมพระเจ้าถึงมอบหมายงานยากนี้ให้เรา ?

 

ปรากฎว่าการยอมจำนนต่อพระเจ้าก็เพื่อประโยชน์สูงสุดของเรา พระคัมภีร์สัญญาครั้งแล้วครั้งเล่าว่าการติดตามพระบิดาจะนำไปสู่ความหวังและอนาคตที่มั่นคง:

 

• ดาวิดสังเกตว่าความดีนั้นมีมากมายสำหรับทุกคนที่ยำเกรงพระเจ้า (สดุดี 31:19)

 

• สำหรับเยเรมีย์ พระเจ้าทรงสัญญาว่าความเจริญรุ่งเรือง ความหวัง และอนาคตเป็นผลพลอยได้จากการแสวงหาพระองค์อย่างสุดใจ (เยเรมีย์ 29:11-12)

 

• โซโลมอนสังเกตว่าเส้นทางของเราตรงเมื่อเราวางใจพระเจ้าอย่างสุดใจ (สุภาษิต 3:5-6)

 

ดังนั้น ในขณะที่พระเจ้าเรียกร้องทั้งชีวิตของเรา พระองค์สัญญาว่าการเสียสละจะคุ้มค่า ยิ่งไปกว่านั้น พระองค์ทรงสัญญาว่าจะดูแลเรา จัดหาให้เรา และติดตามเราเสมอ

 

วิธีของพระเยซูดีที่สุด และให้ความหวัง ความยินดี และสันติสุข แม้ว่าเราอาจไม่ชอบทุกสิ่งที่พระองค์ทรงเลือก แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ดี วันนี้คุณอยากลองมอบบังเหียนของคุณให้กับพระเจ้าหรือไม่? หากคุณไม่แน่ใจ ลองใช้เวลาสักครู่เพื่อบอกพระองค์ในตอนนี้ พระองค์รักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไขและจะพบคุณในทุกที่ที่คุณอยู่

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...