วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566

การร่วมสามัคคีธรรม

 



ฉันต้องการคุณ และคุณต้องการฉัน

อ่านพระคัมภีร์ — ฮีบรู 10:24-25

เขาทั้งหลายอุทิศตนในคำสอนของเหล่าอัครทูตและในการร่วมสามัคคีธรรม ในการหักขนมปัง และในการอธิษฐาน

กิจการ 2:42

 

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเราไม่เพียงแค่  ไปโบสถ์ แต่ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของโบสถ์  ถ้าเราติดตามพระเยซู เราก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายของพระองค์ เป็นประชากรของพระองค์ เป็นคริสตจักร

 

สาวก​ของ​พระ​เยซู​ใน​ยุค​แรก​มี​หลาย​กลุ่ม  พวกเขามาจากหลายประเทศและจากทุกสาขาอาชีพ คงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะรวมตัวกันและเรียนรู้ที่จะเป็นคนของพระเจ้าที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ถึงกระนั้นพวกเขาก็พบวิธีที่จะอุทิศให้กันและกัน ด้วยการมีสามัคคีธรรมกันในพระคริสต์ โดยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณ

 

สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับมิตรภาพของผู้ติดตามพระเยซูคือพวกเขาอยู่เคียงข้างกัน ชีวิตของพวกเขาคงจะไม่ง่ายนักเมื่อมีความแตกแยกทางการเมือง วัฒนธรรม และศาสนาในอาณาจักรโรมัน แต่พวกเขาพบหนทางได้โดยการอยู่เคียงข้างกันในพระคริสต์

 

เมื่อมีคนบางคนกำลังดิ้นรน กำลังเจ็บปวด หรือแม้แต่สูญเสียศรัทธา แล้วมีใครสักคนคอยให้กำลังใจพวกเขา คุณคิดว่ามันจะดีเพียงใด  แม้ว่าเราทุกคนมีแนวโน้มที่จะพยายามจัดการกับปัญหาโดยการต่อสู้ด้วยตัวเองก่อน แต่เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะพึ่งพาชุมชน บางทีเราอาจไม่ต้องการรบกวนผู้อื่น แต่ในช่วงเวลาแห่งการต่อสู้ เราอาจต้องวิ่งเข้าหาแทนที่จะออกห่างจากชุมชนแห่งความเชื่อของเรา เพื่อพวกเขาจะได้ดูแลเรา  ทั้งนี้ก็เพราะเราต่างก็ต้องการกันและกัน  

 

ข้าแต่พระเยซู ขอโปรดประทานกำลังและความกล้าหาญแก่ข้าพระองค์ในการดำเนินชีวิตในชุมชน โปรดช่วยให้ข้าพระองค์รู้จักพึ่งพาผู้คนรอบตัวเมื่อจำเป็นต้องการความช่วยเหลือ และในขณะเดียวกันโปรดช่วยให้ข้าพระองค์มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ และสติปัญญาที่พระองค์มอบให้  ในการเป็นพรแก่ผู้อื่นด้วย  อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...