วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2566

หนังสือที่เต็มไปด้วยขุมสมบัติ

 


หนังสือที่เต็มไปด้วยขุมสมบัติ

สิ่งที่จำเป็นจริงๆ ในชีวิตเรา รวมทั้งเรื่องราวของพระเจ้า เราสามารถค้นพบมันได้ในทุกๆหน้าของพระคัมภีร์ พระคัมภีร์เต็มไปด้วยข่าวสารที่ให้ชีวิตและเต็มไปด้วยความหวัง เราจึงควรอ่าน คิดใคร่ครวญ พูดคุย และแบ่งปันกับโลก!

 

อ่าน อิสยาห์ 40:8

ต้นหญ้าเหี่ยวเฉาและดอกไม้ร่วงโรยไป

แต่พระวจนะของพระเจ้าของเรายืนยงนิรันดร์”

 

ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารไร้ขีดจำกัด อาจเป็นเรื่องง่ายที่ใครหลายคนจะไม่เห็นคุณค่าของพระคัมภีร์  จนลืมไปว่าในนั้นมีความหยั่งรู้และความเข้าใจฝ่ายวิญญาณที่มั่งคั่งมากเพียงใด  ในพระคัมภีร์เราได้รับทั้งการเปิดเผยว่าพระเจ้าคือใครและแนวทางปฏิบัติสำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบันและการเตรียมพร้อมสำหรับชีวิตนิรันดร

 

ฮีบรู 4:12 บอกเราว่า “พระดำรัสของพระเจ้านั้นมีชีวิตและทรงอานุภาพ” เราสามารถสังเกตได้ว่าพระคัมภีร์มีความซับซ้อนอย่างน่าอัศจรรย์แต่ก็พอเพียงที่จะตอบสนองทั้งผู้มีปัญญาและสามัญชน เพื่อบำรุงหล่อเลี้ยงทั้งเด็กและผู้ใหญ่

 

พระคัมภีร์มีทั้งการสอน การลงโทษ และการให้กำลังใจเราผ่านรูปแบบวรรณกรรมที่หลากหลาย: เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ บทกวี คำอธิษฐาน คร่ำครวญ คำพยากรณ์ และจดหมายฝาก เพลงสดุดีไม่เพียงเตือนให้เราขอบพระคุณและนมัสการ แต่ยังสอนเราถึงวิธีกลับใจจากบาปและแบ่งปันความเจ็บปวดกับพระเจ้า สาส์นเหล่านี้แสดงให้เราเห็นถึงความหวังท่ามกลางการทดลอง พระกิตติคุณ (พระวรสาร) แนะนำให้เรารู้จักพระเยซูคริสต์และความรักที่พระองค์มีต่อเรา หนังสือทุกเล่มได้ทิ้งเครื่องหมายเฉพาะไว้ให้เรา (เราสามารถนำมาใช้ได้จริงไม่ว่าเราจะตกอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม)

 

เมื่อเราใช้เวลาในการมีส่วนร่วมกับพระคัมภีร์ ไม่ใช่แค่จิตวิญญาณของเราเท่านั้นที่พบพระเจ้า ระหว่างที่เราอ่านในทุกบทและทุกตอน เราจะได้พบกับพระองค์และรับการเปลี่ยนแปลงจากประสบการณ์การทรงสถิตอยู่ของพระองค์ อย่าลืมใช้เวลาเพิ่มเติมในวันนี้เพื่อเชื่อมต่อกับพระองค์ให้มากกว่าที่เคยนะคะ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...