วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เชื้อเพลิงสำหรับไฟศักดิ์สิทธิ์ของคุณ

 


เชื้อเพลิงสำหรับไฟศักดิ์สิทธิ์ของคุณ

การเลือกในแต่ละวันของเราสามารถจุดประกายความหลงใหลในพระเจ้า หรือดับมันลงก็ได้เช่นกัน

 

อ่าน 1 เธสะโลนิกา 5:16-24

16จงชื่นชมยินดีอยู่เสมอ 17จงอธิษฐานอยู่เสมอ 18จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์

19อย่าดับไฟแห่งพระวิญญาณ 20อย่าลบหลู่คำเผยพระวจนะ 21จงทดสอบทุกสิ่ง จงยึดมั่นในสิ่งที่ดี 22จงหลีกห่างความชั่วทุกชนิด

 

หากคุณเคยตั้งแคมป์ คุณจะรู้ว่าไฟต้องใช้เชื้อเพลิงในการเผาไหม้ ชาวแคมป์จะใช้ไม้แห้งและใบไม้ในการจุดไฟ แต่เมื่อถึงเวลานอน พวกเขาจะดับไฟ ด้วยน้ำหรือดิน

 

พระเจ้าทรงจุดไฟในใจของผู้เชื่อทุกคน และท่านเปาโลเตือนไม่ให้เราดับมัน (1 ธส. 5:19) ตามที่ท่านเปาโลพูดว่าเราต้องหมั่นดูแลเปลวไฟแห่งความเชื่อชองเราด้วยความระมัดระวัง

 

ไม่มีสิ่งใดสามารถดับไฟแห่งความรอดในตัวผู้เชื่อได้อย่างสมบูรณ์ พระเยซูตรัสว่า “ไม่มีผู้ใดชิงแกะนั้นไปจากมือของเราได้” (ยอห์น 10:28) อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ที่เปลวไฟจะสลัวลงเมื่อเวลาผ่านไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทำการเลือกซ้ำๆ ที่ไม่สอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้า ความบาปมักจะทำให้ความชัดเจนของสุรเสียงของพระองค์ในชีวิตของเราดังไม่ชัดเจน เหมือนเราสาดน้ำเย็นใส่ไฟในใจของเรา

 

โชคดีที่เราผู้เชื่อสามารถ "จุดไฟ" ทางจิตวิญญาณ ได้ตลอดเวลา เมื่อใดก็ตามที่คุณเลือกที่จะอธิษฐาน อ่านพระคัมภีร์ สารภาพบาป พูดคำที่มีเมตตา ใช้คำที่หนุนใจและเสริมกำลังใจให้กันและกัน หรือรับใช้ใครสักคน คุณกำลังจุดไฟที่พระเจ้าตั้งไว้ในใจคุณ จะไม่มีการปฏิบัติวินัยฝ่ายวิญญาณใดเลยที่เปล่าประโยชน์

 

วันนี้คุณสามารถทำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ หรืออะไรก็ได้ที่จะช่วยเพิ่มเชื้อฟืนให้กับไฟศักดิ์สิทธิ์ของคุณ?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...