วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ทรงจำแลงพระกาย

 


ทรงจำแลงพระกาย

การเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าพระเยซูคือราชาแห่งราชาทั้งปวงและเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าเหนือเจ้านายทั้งปวง จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

อ่าน มัทธิว 16:28; มัทธิว 17:1-2

 

คำพูดของพระเยซูในวันนี้ฟังดูยากเกินกว่าจะเชื่อได้ พระองค์ตรัสว่าแผ่นดินสวรรค์มาใกล้แล้วและทรงสัญญาว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านว่าบางคนซึ่งยืนอยู่ที่นี่จะได้เห็นบุตรมนุษย์เสด็จมาในอาณาจักรของพระองค์ก่อนที่จะลิ้มรสความตาย”

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่หก เปโตร ยากอบ และยอห์นอยู่กับพระเยซูเพื่อสิ่งที่เราเรียกว่าการจำแลงพระกาย และสิ่งที่น่าอัศจรรย์ที่พวกเขาได้เห็น! เมื่อรูปลักษณ์ของอาจารย์เปลี่ยนไป พวกเขาเห็นพระพักตร์ของพระองค์ส่องแสง “ดั่งดวงอาทิตย์” และฉลองพระองค์เป็นสีขาวสว่างไสว

 

วันต่อมา สาวกทั้งสามตื่นขึ้นตามปกติในโลกที่พวกเขารู้จักมาตลอด แต่สิ่งที่ต่างออกไปก็คือ พวกเขาได้เห็นอาณาจักรที่ทรงสัญญาไว้ และพวกเขาเก็บความทรงจำแห่งความหวังนั้นไปตลอดชีวิต โดยดำเนินชีวิตในความสว่างแห่งอาณาจักรที่พระเยซูทรงเปิดเผย

 

ในสาส์นของเปโตร ได้เขียนเกี่ยวกับความหวังนั้นในองค์พระผู้เป็นเจ้าและอาณาจักรที่จะมาถึงของพระองค์ เปโตร ยากอบ และยอห์น เป็น “สักขีพยานแห่งความยิ่งใหญ่ของพระองค์” (2 เปโตร 1:16) เปาโลเชื่อในสิ่งที่เห็นและวางใจว่าคำสัญญาของพระเยซูเป็น “ประทีปส่องในที่มืด” (2 เปโตร 1:19)

 

การจำแลงพระกายในวันนั้นให้ความหวังเดียวกันแก่เราในวันนี้ เนื่องจากความยิ่งใหญ่ของพระองค์ได้เปิดเผยแก่เราเช่นกัน  เราจะสามารถอดทนในที่มืดของเราได้โดยดำเนินชีวิตในความสว่างของอาณาจักรที่กำลังจะมาถึง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...