วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อวยพรศัตรูของเรา

 


อวยพรศัตรูของเรา

เมื่อเราเลือกที่จะรักและอธิษฐานเผื่อคนที่ไม่สมควรได้รับมัน เรากำลังถูกเปลี่ยนแปลงให้เรากลายเป็นเหมือนพระเยซูในที่สุด

 

อ่าน ลูกา 6:27-28

27“แต่เราบอกท่านที่ฟังอยู่ว่าจงรักศัตรูของท่าน จงทำดีแก่ผู้ที่เกลียดชังท่าน 28จงอวยพรคนที่แช่งด่าท่าน จงอธิษฐานเผื่อผู้ที่ทำร้ายท่าน

 

ในคำเทศนาบนภูเขาอันโด่งดังของพระองค์ พระเยซูทรงแนะนำให้เรารักศัตรูและปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างดี ทั้งบันทึกของมัทธิวและลูการะบุว่าเมื่อพระเยซูตรัสเช่นนี้ พระองค์ใช้รูปแบบของคำในภาษากรีกว่าอากาเป ซึ่งหมายถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ความรักแบบนี้ไม่ใช่ความรักหรือความปรารถนาดีเพียงผิวเผิน และไม่ได้ขึ้นอยู่กับลักษณะหรือรูปลักษณ์ภายนอกของอีกฝ่ายแต่อย่างใด แต่ Agape อากาเปเป็นความรักที่ลึกซึ้งที่สุดที่เราสามารถแสดงออกต่อกันได้

 

การใช้คำภาษากรีกคำนี้ กับศัตรูของเรามันดูเหมือนจะขัดกับสัญชาตญาณความเป็นมนุษย์ของเรามาก แต่จริงๆ แล้วมันก็เป็นวิธีที่สามารถแก้ปัญหาที่สมบูรณ์แบบได้: เพราะความรักแบบอากาเปจะก่อตัวขึ้นจากการกระทำตามเจตจำนงของเรา นั่นคือความประสงค์ที่จะรัก เมื่อเราเลือกที่จะรัก อารมณ์ของเราก็จะเป็นไปตามการตัดสินใจของจิตใจ

 

ตัวอย่างเช่น เมื่อเราสวดอ้อนวอนให้ศัตรู ใจของเราจะเปลี่ยน อาจไม่ใช่ทั้งหมดในคราวเดียวแต่จะเห็นผลชัดเมื่อเวลาผ่านไป และเมื่อเราขอให้พระเจ้าช่วยเราให้แสดงความรักแท้เหมือนพระคริสต์ต่อศัตรูของเรา คำขอเหล่านั้นก็จะหล่อหลอมเราเช่นกัน และนั่นคือคำอธิษฐานที่พระเจ้ายินดีตอบ

 

การตอบสนองต่อศัตรูแบบตาต่อตาฟันต่อฟันจะส่งผลในแง่ลบเสมอ แต่การตอบสนองอย่างสุภาพถ่อมตนสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีลึกซึ้งยิ่งกว่า พระเจ้ามีแผนไถ่ในใจสำหรับทุกคน และวันนี้เรามีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในแผนงานนั้นเมื่อเราแสดงความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้าแก่คนที่ไม่สมควรได้รับมัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

   intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...