วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชีวิตที่ปราศจากความกลัว

 


ชีวิตที่ปราศจากความกลัว

ไม่ว่าเราจะต้องดิ้นรนอย่างไร หรือมากแค่ไหน เราก็ยังสามารถมีความหวังและเอาชนะความกลัวได้ เพราะพระเยซูสัญญาว่าจะอยู่กับเราเสมอ

 

อ่าน มัทธิว 17:5-7

5เปโตรทูลยังไม่จบก็มีเมฆสุกใสมาปกคลุมพวกเขาและมีพระสุรเสียงดังจากเมฆว่า “คนนี้คือลูกที่รักของเรา เราพอใจเขามาก จงเชื่อฟังเขาเถิด!”

6เมื่อสาวกทั้งสามได้ยินเช่นนั้นก็ล้มลงซบหน้าถึงดินตกใจกลัวยิ่งนัก 7แต่พระเยซูเสด็จมาแตะต้องพวกเขาและตรัสว่า “ลุกขึ้นเถิด อย่ากลัวเลย

 

ขณะที่พระเยซูเตรียมเข้ากรุงเยรูซาเล็ม พระองค์รู้ว่าวันข้างหน้าจะท้าทายสำหรับเหล่าสาวก พระองค์ทรงบอกพวกเขาแล้วว่าพระองค์จะถูกจับกุมและถูกสังหาร จากนั้นพระองค์จะทรงเป็นขึ้นมาจากความตาย (มัทธิว 16:21) ผู้ติดตามพระองค์จะต้องเผชิญกับเครื่องบูชาราคาแพง (มัทธิว 16:24) และหนทางข้างหน้าดูสิ้นหวัง

 

ณ ที่นั่นพระวรกายก็เปลี่ยนไปต่อหน้าพวกเขา พระพักตร์ฉายแสงเจิดจ้าดั่งดวงอาทิตย์ และฉลองพระองค์ขาวดุจแสงสว่าง  ขณะนั้นเองโมเสสกับเอลียาห์ก็มาปรากฏต่อหน้าพวกเขาและสนทนากับพระเยซู พระเยซูทรงเปิดเผยโลกที่พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ ที่ซึ่งความหวังของชาวยิวเป็นจริง สาวกทั้งสามได้ยินพระบิดาทรงยืนยันว่าพระเยซูเป็น “พระบุตรที่รัก” ของพระองค์ (17:5) การมองเห็นเป็นของขวัญแห่งความหวังที่เหลือเชื่อ แต่ก็ท่วมท้นเช่นกัน พระเยซูตรัสปลอบใจพวกสาวกว่า “ลุกขึ้นเถิด อย่ากลัวเลย” (ข้อ 7) คำพูดเหล่านี้สร้างความมั่นใจให้กับปัจจุบัน แต่ยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับการข่มเหงที่จะมาถึงด้วย ขณะที่เราอ่านเมื่อวานนี้ การจำแลงพระกายให้แสงสว่างที่พวกเขาต้องการสำหรับถนนที่มืดมิดข้างหน้า

 

เราจะอยู่ในแสงสว่างเดียวกันได้ไหม? ต่อมาพระเยซูจะปลอบใจเหล่าสาวกด้วยคำสัญญาเพิ่มเติม ว่าพระองค์จะอยู่กับพวกเขาตลอดไป (มัทธิว 28:20) การระลึกถึงคำสัญญาของการทรงสถิตของพระเจ้าช่วยให้เราอดทนด้วยความหวัง เราอาจไม่ต้องเผชิญกับการข่มเหงแบบเดียวกับที่พวกสาวกทำ แต่ค่าใช้จ่ายในการติดตามพระเยซูยังคงสูงอยู่ การมุ่งความสนใจไปที่พระองค์และอาณาจักรที่กำลังจะมาถึงซึ่งได้รับการเปิดเผยในการจำแลงพระกาย ช่วยให้เราดำเนินชีวิตโดยปราศจากความกลัว

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...