วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566

สร้างขึ้นโดยพระเจ้าและเพื่อพระเจ้า

 


สร้างขึ้นโดยพระเจ้าและเพื่อพระเจ้า

ขอให้พระบิดาในสวรรค์ของคุณช่วยให้คุณเข้าใจความรักอันล้ำลึกที่พระองค์มีต่อคุณทั้งในความคิดและจิตใจ

 

อ่าน สดุดี 139:1-10

1ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจตราจิตใจของข้าพระองค์

และพระองค์ทรงรู้จักข้าพระองค์

2พระองค์ทรงทราบเมื่อข้าพระองค์นั่งลงและลุกขึ้น

พระองค์ทรงประจักษ์ความคิดของข้าพระองค์แต่ไกล

3พระองค์ทรงหยั่งรู้วิถีทางและการหยุดพักของข้าพระองค์

พระองค์ทรงคุ้นเคยกับทางทั้งสิ้นของข้าพระองค์

4ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ก่อนที่ข้าพระองค์จะเอ่ยปาก

พระองค์ก็ทรงทราบความทั้งสิ้นแล้ว

5พระองค์ทรงโอบล้อมข้าพระองค์ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง

พระองค์ทรงวางพระหัตถ์เหนือข้าพระองค์

6ความรู้เช่นนี้อัศจรรย์ยิ่งนักสำหรับข้าพระองค์

สูงเกินกว่าข้าพระองค์จะเข้าใจ

7ข้าพระองค์จะไปที่ไหนให้พ้นจากพระวิญญาณของพระองค์ได้?

ข้าพระองค์จะหนีไปที่ไหนให้พ้นจากพระพักตร์ของพระองค์?

8หากข้าพระองค์ขึ้นไปยังสวรรค์ พระองค์ประทับอยู่ที่นั่น

หากข้าพระองค์นอนลงในแดนมรณา พระองค์ก็ประทับที่นั่น

9หากข้าพระองค์บินไปด้วยปีกแห่งรุ่งอรุณ

หากข้าพระองค์ไปอยู่ที่มหาสมุทรสุดไกลโพ้น

10แม้แต่ที่นั่น พระหัตถ์ของพระองค์ก็จะทรงนำข้าพระองค์

พระหัตถ์ขวาของพระองค์ก็จะยึดข้าพระองค์ไว้มั่น

 

อย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง พวกเราส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอก ไม่ว่าจะเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาหรือความสามารถในที่ทำงาน  เป็นผลให้เป็นเรื่องง่ายที่เราจะเผลอไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนรอบข้างและสรุปเอาเองอย่างผิดๆ   แต่พระเจ้าทรงมองเห็นทุกสิ่งซึ่งแตกต่างออกไปจากที่เรามอง

 

ประการแรก พระเจ้าสร้างเราตามพระฉายาของพระองค์ แล้วทรงเรียกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างว่า “ดี” (ปฐมกาล 1:27; ปฐมกาล 1:31) พระองค์ทรงถักเราแต่ละคนไว้ด้วยกันในครรภ์ (สดุดี 139:13) ไม่มีใครเหมือนใครเลย เราแต่ละคนถูกสร้างขึ้นมาอย่างมีเอกลักษณ์ มีทั้งคุณค่าและวัตถุประสงค์

 

ประการที่สอง ความสำคัญของเราที่มีต่อพระบิดาเห็นได้จากการที่พระองค์เสียสละพระบุตรของพระองค์มารับโทษแทนเรา พระเยซูทรงหลั่งพระโลหิตและชดใช้ความผิดของเราเพื่อเราจะหลุดพ้นจากบาป

 

ในที่สุด พระเจ้าทรงออกแบบมนุษย์ให้มีความสัมพันธ์กับพระองค์ อาดัมและเอวาอาศัยอยู่ในสวนและได้ติดต่อกับผู้สร้างของพวกเขา อับราฮัมติดตามพระเจ้าและถูกเรียกว่าเป็นสหายของพระเจ้า (ยากอบ 2:23) โดยความเชื่อในพระเยซู เราได้กลายเป็นลูกของพระเจ้าและเป็นทายาทร่วมกับพระคริสต์ (โรม 8:17) ความเป็นอยู่ทั้งหมดของเรา ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เป็นของพระองค์

 

คุณให้คุณค่ากับอะไรอยู่ในตอนนี้? มีอะไรที่คุณต้องปล่อยมันไปบ้างไหม? การแสวงหาสิ่งใดนอกจากพระเยซูจะไม่ทำให้เกิดความพึงพอใจที่ยั่งยืน แต่เราจะพบความพึงพอใจอย่างแท้จริงเมื่อเราระลึกว่าเรามีค่าเพียงใดสำหรับพระเจ้า

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...