วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ขจัดรากของความขมขื่น

 


ขจัดรากของความขมขื่น

ทูลขอให้พระเจ้าช่วยขจัดสิ่งที่อยู่ในใจของคุณสิ่งที่ทำให้คุณต้องติดอยู่ในความมืด

 

อ่าน ฮีบรู 12:14-15

14จงเพียรพยายามที่จะอยู่อย่างสงบสุขร่วมกับคนทั้งปวงและเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะถ้าปราศจากความบริสุทธิ์แล้วก็ไม่มีใครจะได้เห็นองค์พระผู้เป็นเจ้าเลย 15จงระวังอย่าให้ใครพลาดไปจากพระคุณของพระเจ้า และอย่าให้มีรากขมขื่นงอกขึ้นมาสร้างความเดือดร้อน และทำให้คนเป็นอันมากแปดเปื้อนมลทิน

 

เมื่อวานนี้ เราได้รู้แล้วว่าความขมขื่นเป็นยาพิษ วันนี้จะเรามาพิจารณาอุทาหรณ์ที่มีประโยชน์อีกอันหนึ่งที่จะช่วยให้เราเข้าใจผลของความไม่พอใจ

 

ฮีบรู 12:15 อธิบายความขมขื่นว่าเป็นรากเหง้า แล้วคุณจะหารากได้ที่ไหน คำตอบคือ  มันอยู่ใต้ดิน มันรวบรวมน้ำและสารอาหารจากดินรอบตัวพวกมัน หากไม่มีราก ต้นไม้จะพังทลายและตายในที่สุด

 

คุณเห็นไหมว่าสิ่งนี้สอดคล้องกับชีวิตฝ่ายวิญญาณของคุณอย่างไร บางทีคุณอาจมีรากของความขมขื่นฝังอยู่ลึกภายในใจของคุณ แล้วสิ่งที่เรามองไม่เห็นนั้นหมายความว่ามันไม่เป็นอันตรายกับเราหรือเปล่า? คำตอบคือ ไม่ใช่อย่างแน่นอน! เพราะ รากแห่งความขมขื่นกำลังทำหน้าที่ของมัน มันกำลังดูดเอาชีวิตจากคุณเพื่อไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับวัชพืชที่ชื่อว่า การเหยียดหยามและ ความเกลียดชัง

 

โชคดีที่เรามีวิธีแก้ไขปัญหานี้ “เมื่อท่านเต็มไปด้วยความมืด” อัครสาวกเปาโลบอกเราว่า “ บัดนี้ท่านได้รับความสว่างจากองค์พระผู้เป็นเจ้าแล้ว จงใช้ชีวิตอย่างคนแห่งแสงสว่าง! เพราะความสว่างนี้ในตัวคุณก่อให้เกิดความดีทั้งปวง ความชอบธรรมทั้งมวลและความจริงทั้งสิ้น” (อฟ. 5:8-9 NLT) ในการกำจัดวัชพืช คุณต้องขุดมันขึ้นมาจากราก ดึงแหล่งที่มาของความแค้นของคุณออกจากที่ซ่อน นำมันเข้าสู่แสงสว่างแล้วโยนทิ้งไปตลอดกาล

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...