วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เปี่ยมด้วยความยำเกรง

 


เปี่ยมด้วยความยำเกรง

 

และเหล่าอัครทูตทำหมายสำคัญและปาฏิหาริย์หลายอย่าง ทุกคนจึงเต็มไปด้วยความยำเกรง

กิจการของอัครทูต 2:43

 

ผู้คนสามารถโต้เถียงและถกเถียงกันในเรื่องความเชื่อ และพวกเขาสามารถพูดคุยเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เป็นไปได้ในพระคัมภีร์ แต่ชีวิตที่พระเยซูทรงเปลี่ยนนั้นเป็นความลึกลับอันทรงพลังที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เป็นงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สามารถทำให้คุณรู้สึกยำเกรง เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้แล้ว เรามาสำรวจส่วนต่างๆ ของพระธรรมกิจการของอัครทูต ในพระคัมภีร์ไปพร้อมกัน

 

ในพระธรรมกิจการของอัครทูต บอกเล่าเรื่องราวของการเริ่มต้นของคริสตจักรที่สร้างขึ้นโดยพระเยซูคริสต์ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าพระเจ้าโดยพระวิญญาณทรงทำสิ่งใหม่และทรงพลังด้วยการเข้ามาประทับอยู่ในคนที่พระองค์ทรงเรียกให้มีชีวิตใหม่ในพระคริสต์ ลูกา ผู้เขียนหนังสือกิจการได้บันทึกช่วงเวลาและเหตุการณ์ต่างๆ ในการพัฒนาคริสตจักรซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกยำเกรงอย่างสุดซึ้ง

 

ขณะที่เรามองหาการดลใจจากพระธรรมกิจการของอัครทูต เราทำสิ่งนี้ไม่ใช่เพื่อพยายามรื้อฟื้นอดีต แต่เรามองย้อนกลับไปเพื่อหาทางไปข้างหน้าในขณะที่เราน้อมรับความเป็นไปได้ที่พระเจ้าโดยพระวิญญาณของพระองค์กำลังทำสิ่งใหม่ในชีวิตของเรา 

 

ดังนั้น หากคุณยังใหม่ต่อความเชื่อของคริสตชน สิ่งนี้สามารถช่วยดึงใจและความคิดของคุณไปสู่ความเป็นไปได้ของสิ่งที่พระเจ้าสามารถทำได้ และถ้าคุณเป็นคริสตชนมาระยะหนึ่งแล้วบบฝึกหัดนี้อาจช่วยให้คุณจดจ่อและจินตนาการถึงสิ่งที่น่าอัศจรรย์ที่พระเจ้าสามารถทำได้ในชีวิตของเราและเพื่ออาณาจักรของพระองค์

 

คุณจะเติบโตในความยำเกรงพระเจ้าได้อย่างไร?

ต่อไปนี้เป็นวิธีง่ายๆ บางประการในการปลูกฝังความยำเกรงในความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า

- ใคร่ครวญถึงการออกแบบและความงดงามของการทรงสร้างของพระเจ้า ตัวอย่างที่ดีอย่างหนึ่งของคนที่แสวงหาความยำเกรงคือดาวิด ...

- ใคร่ครวญถึงการดูแลของพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง ...

- คิดอย่างลึกซึ้งว่าพระเจ้าคือใครและพระองค์ทรงทำอะไร


ข้าแต่พระเจ้า   ข้าพระองค์ปรารถนาความรู้สึกยำเกรงเมื่อเห็นพระองค์ทำงานและเคลื่อนไหวในชีวิตของข้าพระองค์ ขอทรงช่วยข้าพระองค์ให้ละทิ้งความคิดของข้าพระองค์ที่ว่า พระองค์จะทรงทำงานอย่างไร และโปรดเปลี่ยนตา หู และหัวใจของข้าพระองค์ใหม่เพื่อรับรู้สิ่งที่พระองค์ต้องการจะทำ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...