วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พึ่งพาแหล่งที่มา

 


พึ่งพาแหล่งที่มา

ความต้องการทุกอย่างคือโอกาสในการวางใจพระเจ้าและค้นพบว่าพระองค์ทรงจัดเตรียมไว้จริงๆ

อ่าน 1 พงศ์กษัตริย์ 17:8-16

8แล้วพระดำรัสขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาถึงเอลียาห์ว่า 9“จงไปอาศัยอยู่ที่เมืองศาเรฟัทในไซดอน เราได้สั่งหญิงม่ายคนหนึ่งที่นั่นให้เลี้ยงดูเจ้า” 10เอลียาห์จึงไปยังศาเรฟัท เมื่อมาถึงประตูเมืองก็เห็นหญิงม่ายคนหนึ่งกำลังเก็บฟืน เขาจึงเรียกนางและร้องขอว่า “ช่วยเอาน้ำใส่เหยือกมาให้เราดื่มสักนิดได้ไหม?” 11ขณะที่หญิงนั้นจะไปเอามา เขาบอกนางว่า “โปรดช่วยเอาขนมปังมาให้สักชิ้นด้วย” 12หญิงนั้นตอบว่า “พระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านทรงพระชนม์อยู่แน่ฉันใด ดิฉันไม่มีขนมปังเลยสักชิ้นฉันนั้น มีเพียงแป้งหยิบมือเดียวในหม้อ กับน้ำมันก้นไห นี่ก็กำลังเก็บฟืนจะเอาไปทำอาหารกินกับลูกชาย จากนั้นก็จะต้องอดตาย”

13เอลียาห์กล่าวกับนางว่า “อย่ากลัวเลย กลับบ้านไปทำตามที่เจ้าว่าเถิด แต่ทำขนมชิ้นเล็กๆ มาให้เราก่อน จากนั้นจึงทำอาหารให้ตัวเจ้ากับลูกชายของเจ้า 14เพราะพระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลตรัสว่า ‘จะมีแป้งไม่ขาดหม้อ น้ำมันไม่ขาดไห จนถึงวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าให้ฝนตกลงมาบนดินแดนนี้’

 

ไม่มีใครชอบที่จะต้องตกอยู่ในสภาวะที่ต้องการบางสิ่งบางอย่าง หรือการต้องการความช่วยเหลือจากใครสักคน แต่จากมุมมองของพระเจ้า สถานการณ์นั้นสามารถเป็นประโยชน์ทางฝ่ายวิญญาณได้ การมีชีวิตอยู่ในฟองสบู่หมายถึงการอยู่ในโลกของตัวเอง โดดเดี่ยวจากสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวโดยสิ้นเชิง หากเราหลุดออกมาจากมันได้ เราจะค้นพบความจริงที่ว่าการจัดเตรียมทั้งหมดมาจากพระองค์ พระเจ้าผู้ทรงใช้เครื่องมือและวิธีการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการ มีแต่พระองค์ผู้เดียวเท่านั้นที่เป็นบ่อเกิดของทุกสิ่ง

 

เอลียาห์เรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตด้วยศรัทธาในวิถีทางที่ไม่ธรรมดาของพระเจ้า เขาได้รับอาหารจากนกกา พระเจ้าทรงส่งเขาไปที่เมืองศาเรฟัท ไปหาหญิงม่ายผู้หิวโหยผู้ซึ่งไม่มีอาหารเลี้ยงเขา  ความต้องการทางการเงินและทุกอย่างคือโอกาสของเราในการเรียนรู้ที่จะดำเนินตามศรัทธาในพระเจ้า โดยวางใจว่าพระองค์ทรงเป็นแหล่งที่มาของเรา ความเจริญรุ่งเรืองของยุคสมัยสามารถนำไปสู่ความรู้สึกเป็นอิสระซึ่งทำให้เรามองไม่เห็นว่าจริงๆ แล้วมันไม่เพียงพอในการหาเลี้ยงตัวเองอย่างไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราขึ้นอยู่กับพระบิดาโดยสิ้นเชิงไม่ว่าเราจะรู้หรือไม่ก็ตาม

 

ด้วยความเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงจัดเตรียมให้เขา เอลียาห์จึงสามารถเห็นการแทรกแซงอันอัศจรรย์จากพระเจ้าได้ เราอาจไม่เห็นพระเจ้าทรงทำงานเหนือธรรมชาติในด้านการเงินของเรา แต่อย่างไรก็ตาม พระคำของพระองค์บอกเราว่า “พระเจ้าของข้าพเจ้าจะประทานสิ่งที่จำเป็นทุกอย่างแก่ท่านจากความมั่งคั่งอันเลอเลิศของพระองค์ในพระเยซูคริสต์” (ฟิลิปปี 4:19)

 

คุณกำลังมุ่งเน้นไปที่เครื่องมือ วิธีการ หรือแหล่งที่มาของบทบัญญัติของคุณอยู่ตอนนี้? วิธีการที่พระเจ้าใช้อาจเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่ความสัตย์ซื่อของพระองค์จะคงอยู่ตลอดไป พระเจ้าทรงเชื้อเชิญให้คุณวางใจพระองค์และดำเนินชีวิตทั้งในด้านการผจญภัยและด้านความปลอดภัยแห่งชีวิตด้วยศรัทธา

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...