วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

โต๊ะของพระเป็นเจ้า

 



คำสอนเรื่องของโต๊ะ

อ่านพระคัมภีร์ — 1 โครินธ์ 11:23-26

เขาทั้งหลายอุทิศตนในคำสอนของเหล่าอัครทูตและในการร่วมสามัคคีธรรม ในการหักขนมปัง และในการอธิษฐาน

กิจการ 2:42

 

ขณะที่สาวกของพระเยซูอุทิศตนในคำสอนของเหล่าอัครทูตและในการร่วมสามัคคีธรรม เพื่อหักขนมปังด้วยกัน มีความรู้สึกเข้าใจว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตนเอง เป็นการเตือนใจว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรของพระเจ้าที่พระเยซูทรงสอน

 

การร่วมกันแบ่งขนมปังเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวรูปแบบใหม่เช่นกัน ครอบครัวนี้มีศูนย์กลางและชื่อนั้นคือพระเยซู ขณะที่เรานั่งด้วยกันในชุมชน แบ่งขนมปังด้วยกันและระลึกถึงพระเยซู ไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มใหญ่หรือกลุ่มเล็ก เรามองไปรอบๆ พื้นที่นั้นด้วยความเข้าใจว่าพระเยซูทรงเรียกเราว่าพี่น้อง

 

ในภาพร่วมโต๊ะนี้ เราต้องเข้าใจว่าพวกเราไม่มีใครสมควรที่จะร่วมโต๊ะเพื่อแบ่งขนมปัง แต่ถึงกระนั้นเราทุกคนก็ได้รับเชิญและต้อนรับเพราะพระเยซู

 

พระเยซูตรัสคำพยากรณ์ที่ทรงพลังเมื่อตรัสว่า “จงทำสิ่งนี้เพื่อให้เป็นที่ระลึกถึงเราเถิด” พระองค์ทรงทราบว่าเราจะต้องจดจำว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของใครและอะไร

 

ช่างวิเศษแค่ไหนที่พระเยซูทิ้งหนทางพิเศษให้เรา เพื่อจะได้อยู่กับพระองค์ พระองค์ต้องการชักจูงและสัมผัสเรา อวยพรเรา และ เลี้ยงเราด้วยพระวิญญาณของพระองค์ เมื่อเรามาที่โต๊ะของพระองค์, แท่นบูชาใน โบสถ์ของเรา  พระองค์ต้องการให้เรารู้ว่า พระองค์ทรงอยู่กับเราในหนทางที่เราสามารถมองเห็นได้ สัมผัสได้ และลิ้มรสได้ การรวมกันที่โต๊ะของพระเจ้าช่วยให้เรารู้ว่า เราเป็นครอบครัวของพระองค์ และพระเยซูจะสถิตอยู่กับเราตลอดไป และที่โต๊ะของพระเป็นเจ้า เราได้รับการเลี้ยงดูในชีวิต พระเยซูทรงสัมผัสเรา เราเติบโตเป็นมนุษย์ และเรารู้ว่า เราคือลูกที่พระเป็นเจ้าทรงรักเราเป็นอย่างยิ่ง

 

ข้าแต่พระเยซู ขอบคุณสำหรับพระคุณของพระองค์ที่ทำให้พวกเราได้มีส่วนร่วมในโต๊ะอาหารร่วมกับพระองค์ พระองค์ได้ให้คำพยากรณ์ที่ทรงพลังแก่เราทั้งหลายโดยเตือนพวกเราว่า “จงทำสิ่งนี้เพื่อให้เป็นที่ระลึกถึงพระองค์” อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...