วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ความกลัวคือสัญญาณของการไม่ไว้วางใจในสิ่งที่พระเจ้าตรัส

 


ความกลัวคือสัญญาณของการไม่ไว้วางใจในสิ่งที่พระเจ้าตรัส

อะไรทำให้คุณกลัว? พระเจ้าทรงเชื้อเชิญให้คุณนำมันมาถวายพระองค์และรับเอาสันติสุขและความกล้าหาญของพระองค์

 

อ่าน กันดารวิถี 13:1-33; กันดารวิถี 14:1-45

31แต่คนอื่นๆ คัดค้านว่า “เราสู้พวกเขาไม่ได้หรอก พวกเขาแข็งแกร่งกว่าเรามากนัก” 32แล้วพวกเขากระจายข่าวในแง่ร้ายในหมู่ชนอิสราเอลเกี่ยวกับดินแดนที่ได้สำรวจมาว่า “ดินแดนที่เราไปสำรวจนั้นกลืนผู้ที่อาศัยอยู่ในนั้น ผู้คนที่เราพบเห็นล้วนแล้วแต่มีรูปร่างสูงใหญ่

 

คุณคงเคยได้ยินว่าชาวอิสราเอลพเนจรอยู่ในถิ่นทุรกันดารเป็นเวลา 40 ปี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทำไม เพราะด้วยความกลัว พวกเขาสงสัยในการทรงเรียกของพระเจ้า พระองค์ตั้งใจให้ชาวอิสราเอลได้อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งพันธสัญญา  แต่เมื่อโมเสสส่งสายลับไปสอดแนม พวกเขารายงานว่า “ผู้คนซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่นมีกำลังเข้มแข็งมาก เมืองของเขาก็แสนใหญ่โต มีป้อมกำแพงแน่นหนา” (กดว. 13 :28). ชาวอิสราเอลกลัวและไม่ไว้วางใจในสิ่งที่พระเจ้าตรัส เป็นผลให้พวกเขาไปไม่ถึงดินแดนแห่งน้ำนมและน้ำผึ้ง

 

เหตุผลหนึ่งที่เราเองก็เป็นเช่นเดียวกับชาวอิสราเอลนั่นก็คือเรามักตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่เราได้ยินจากพระเจ้าซึ่งนั่นก็คือความกลัวที่จะล้มเหลว ความรู้สึกกลัวเป็นการตอบสนองที่ปกติของมนุษย์ แต่ก็เป็นสัญญาณเตือนจากภายในเช่นกันว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องทำสองสิ่งต่อไปนี้:

 

1. ตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นภายใน: อะไรทำให้คุณกลัว? คุณคิดว่าพระเจ้ามองสถานการณ์นี้อย่างไร? คุณเชื่อว่าพระองค์จะตอบสนองต่อความรู้สึกของคุณอย่างไร?

 

2. เชื่อมต่อกับพระบิดาเจ้า คุณปลอดภัยเสมอที่จะแบ่งปันความกลัวของคุณกับพระเจ้า เพราะพระองค์ต้องการรู้เกี่ยวกับความกลัวเหล่านั้น

 

พระเจ้าทรงปรารถนาให้เราดำเนินชีวิตด้วยความไว้วางใจและมั่นใจในพระองค์ (2 ทิโมธี 1:7) เมื่อไรก็ตามที่ความกลัวล่อลวงให้คุณต้องเปลี่ยนแนวทาง จงหยุดสักครู่ มองเข้าไปข้างใน และพูดคุยกับพระเจ้า ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในใจ


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...