วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พลังแห่งการอธิษฐานตามพระคัมภีร์

 


พลังแห่งการอธิษฐานตามข้อพระคัมภีร์

การอธิษฐานตามข้อพระคัมภีร์เพื่อคนที่เรารักจะเป็นหลักประกันว่าคำวิงวอนของเราได้สะท้อนไปถึงพระทัยของพระเจ้า

 

อ่านโคโลสี 1:9-10

9ด้วยเหตุนี้นับตั้งแต่วันที่เราได้ยินเรื่องราวของพวกท่าน เราก็อธิษฐานเผื่อท่านตลอดมาไม่เคยหยุด ขอพระเจ้าทรงให้ท่านเปี่ยมด้วยความรู้ถึงพระประสงค์ของพระองค์โดยทางสติปัญญาและความเข้าใจฝ่ายจิตวิญญาณทั้งปวง 10เพื่อท่านจะได้ดำเนินชีวิตอย่างสมกับที่เป็นคนขององค์พระผู้เป็นเจ้า และจะได้เป็นที่พอพระทัยในทุกด้าน คือ เกิดผลในการดีทุกอย่าง รู้จักพระเจ้าดียิ่งขึ้น

 

สิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งที่เราทำได้คือการยกชูคนๆ หนึ่งขึ้นในการอธิษฐาน และไม่มีวิธีใดที่จะมีประสิทธิภาพมากไปกว่าการพูดข้อพระคัมภีร์ในนามของเขาหรือเธอ โคโลสี 1:9-10 เป็นตัวอย่างที่ดีของการอธิษฐานเมื่อเราได้พาคนที่เรารักมาอยู่ต่อหน้าพระที่นั่งของพระเจ้า

 

อัครสาวกเปาโลเขียนพระคำวันนี้ถึงคริสตจักรที่เมืองโคโลสี จากนี้ เราได้ทราบคำขอเฉพาะที่เปาโลทูลต่อพระเจ้าเกี่ยวกับพี่น้องในความเชื่อของเขาแล้ว และสิ่งเหล่านี้ก็ใช้ได้กับเราในปัจจุบันเช่นกัน  วันนี้เรามาโฟกัสที่คำขอสองรายการแรกด้วยกันก่อน และอีกสี่รายการที่เหลือเราค่อยมาคุยกันในวันพรุ่งนี้

 

ประการแรก เปาโลขอให้ผู้เชื่อเข้าใจแผนการของพระเจ้าสำหรับชีวิตของพวกเขา เราต้องจำไว้ว่าพระเจ้ามักจะไม่เปิดเผยทุกสิ่งในทันที แต่พระองค์ทรงให้ข้อมูลที่เพียงพอแก่หัวใจที่แสวงหาเพื่อให้วางใจและเดินตามเส้นทางของพระองค์

 

ประการที่สอง อัครสาวกอธิษฐานขอให้ผู้เชื่อในโคโลสีประพฤติตนอย่างคู่ควรกับพระคริสต์ เปาโลปรารถนาที่จะเห็นพวกเขาประพฤติตนสอดคล้องกับตัวตนของพวกเขาในองค์พระผู้เป็นเจ้าและเกิดผลฝ่ายวิญญาณ (กาลาเทีย 5:22-23)

 

เมื่อคุณเริ่มอธิษฐานเหมือนที่เปาโลทำ  คำวิงวอนของคุณจะเปลี่ยนไป และตัวคุณเองก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...