วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ภาพสะท้อนของพระคำที่ดีที่สุดดูได้จากการกระทำของเรา

 


ภาพสะท้อนของพระคำที่ดีที่สุดดูได้จากการกระทำของเรา

การปฏิบัติตามข้อแก้ไขที่เราพบในพระคำของพระเจ้าด้วยความถ่อมใจจะทำให้เราอยู่บนเส้นทางแห่งพระพร

 

อ่าน ยากอบ 1:23-25

23ผู้ใดที่ฟังพระวจนะแต่ไม่ได้ทำตาม ผู้นั้นก็เป็นเหมือนคนที่ส่องกระจกมองหน้าตัวเอง 24หลังจากส่องดูแล้วก็ไปและทันใดนั้นก็ลืมว่าหน้าตาตนเองเป็นอย่างไร 25ส่วนผู้ที่พินิจดูบทบัญญัติอันสมบูรณ์ซึ่งให้เสรีภาพและทำสิ่งนี้ต่อไปโดยไม่ลืมสิ่งที่เขาได้ยิน แต่ปฏิบัติตาม เขาก็จะได้รับพรในสิ่งที่ตนทำ

 

กระจกเงาที่สมบูรณ์แบบไม่เพียงช่วยให้เรามองเห็นเงาสะท้อนของเราเท่านั้น แต่ยังมองเห็นได้อย่างแม่นยำอีกด้วย กระจกที่เราเห็นในงานคาร์นิวัลจะแสดงสัดส่วนที่บิดเบี้ยว เพื่อให้เรามองตัวเองอย่างที่พระเจ้าเห็น ยากอบกล่าวว่าเราต้องการ “ธรรมบัญญัติอันสมบูรณ์” ซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งสำหรับพระคำของพระเจ้า และการสะท้อนตัวเราเองที่เราเห็นในพระคัมภีร์นั้นสมบูรณ์แบบในแง่ที่ว่ามันครบถ้วนแล้ว เพราะพระคำไม่ขาดสิ่งใดเลย ข้อคิดที่เราได้รับมานั้นสามารถเตรียมเราให้ดำเนินชีวิตด้วยความซื่อสัตย์มากขึ้น

 

เนื่องจากการได้ยินหรือการรู้ในสิ่งที่พระคัมภีร์กล่าวไม่ใช่เป้าหมายสุดท้ายของเรา เราจึงต้องทำมากกว่าแค่การมองดูหรืออ่านเท่านั้น เช่นเดียวกับที่กระจกในห้องน้ำแสดงให้เราเห็นว่าผมของเราชี้ฟูอยู่หรือเปล่า หรือมีอาหารกลางวันติดอยู่ในฟันหรือเปล่า กระจกแห่งพระคำไม่ได้เพียงแสดงให้เราเห็นว่าเรามีรูปร่างหน้าตาอย่างไร แต่มันเตือนเราว่าเราควรมีลักษณะอย่างไร โดยเผยให้เห็นช่องว่างในการเชื่อฟังของเราด้วย และถ้าเราปฏิบัติตามช่องว่างเหล่านั้น โดยปล่อยให้พระคัมภีร์ทำให้เราเป็นสาวกด้วยความรักและยอมจำนนต่อพระเยซู เราก็จะกลายเป็นสิ่งที่ยากอบเรียกว่า "ผู้ที่พินิจ" แล้วผลลัพธ์ที่เราจะได้ล่ะ? เราจะได้รับพรเมื่อเราทำทุกอย่างที่พระผู้เป็นเจ้าทรงขอจากเรา

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...