วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ความตึงเครียด

 


ความตึงเครียด

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 6:1-6

พี่น้องทั้งหลาย จงเลือกคนเจ็ดคนในพวกท่านซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าเต็มด้วยพระวิญญาณและสติปัญญา เราจะได้มอบความรับผิดชอบนี้แก่พวกเขา

— กิจการ. 6:3

 

ไม่มีใครชอบความตึงเครียด ไม่ว่าจะเป็นในองค์กร ธุรกิจ ครอบครัว มิตรภาพ หรือแม้แต่คริสตจักร ความตึงเครียดอาจทำให้สิ่งต่างๆ ยุ่งเหยิงได้ แต่จะเป็นอย่างไรหากเราเลิกโฟกัสกับความตึงเครียดที่เกิด แล้วตั้งใจมองมันในมุมใหม่อีกครั้งเพื่อดูว่าพระเจ้าต้องการให้เราทำอย่างไรในช่วงเวลานี้

 

สิ่งต่าง ๆ เริ่มตึงเครียดขึ้นเล็กน้อยในกลุ่มผู้ติดตามพระเยซูที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ความรู้สึกเจ็บปวด บางคนถูกทอดทิ้ง และบางคนเริ่มบ่น วันนี้เราจะมาพูดถึงคำว่า "บ่น" หากคุณเคยได้ยินเรื่องราวของคนของพระเจ้าที่พเนจรอยู่ในทะเลทรายหลังจากได้รับการปลดปล่อยจากอียิปต์ คุณรู้ว่าพวกเขาใช้เวลาไม่นานนักในการเริ่มบ่น (อพยพ 16)

 

เมื่อเราใช้เวลานานๆ จมอยู่ในความตึงเครียด เราจะเห็นว่ามันมีโอกาสมากมายที่จะทำให้เราเริ่มบ่น นอกจากนี้ยังง่ายต่อการมองหาใครสักคนที่เราจะบ่นใส่ด้วย แต่ในมุมกลับกัน ถ้าเราเลืกตั้งคำถามในมุมมองบวก เราอาจจะมองเห็นโอกาสในการเริ่มต้นสร้างสิ่งที่สวยงามก็ได้

 

บ่อยครั้งในชีวิต ฉันเคยปล่อยให้การบ่นด่าเข้ามาขัดขวางสิ่งที่พระเจ้าทรงต้องการจะสอนหรือเปิดเผยแก่ฉัน  แล้วเราจะปรับเปลี่ยนสิ่งที่เรากำลังประสบอยู่นี้ได้อย่างไร  วันนี้ให้เรามาอธิษฐานขอสติปัญญาจากพระเจ้าพร้อมกัน เพื่อที่เราจะได้มองเห็นโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งดีในช่วงเวลาวิกฤต (การมองวิกฤตให้เป็นโอกาส)

 

หัวใจสำคัญของการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส คือ การปรับสภาพจิตใจ คุณไม่จำเป็นต้องเพิกเฉยต่อความเป็นจริงของสถานการณ์ แต่คุณสามารถเปลี่ยนวิธีมองสถานการณ์ได้ ใช้ประสบการณ์ในการออกจากเขตความสะดวกสบายของคุณเพื่อคว้าโอกาสแล้วเลิกบ่น


ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกหลุดพ้นจากการบ่นด่า และช่วยให้ลูกสามารถเข้าใจว่าพระองค์กำลังพยายามสอนอะไรใหม่ๆ ให้กับลูกบ้างเกี่ยวกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น  อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...