วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อุทิศตนในการอธิษฐาน

 


อุทิศตนในการอธิษฐาน

อ่านพระคัมภีร์ — ฟีลิปปี 4:4-7

เขาทั้งหลายอุทิศตนในคำสอน....และในการอธิษฐาน

กิจการ 2:42

 

ฉันไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้มันค่อนข้างยากอยู่เหมือนกัน ที่ว่า  อุทิศตนเพื่ออธิษฐาน? ฉันเป็นศิษยาภิบาล และมักถูกคาดหวังให้อธิษฐาน แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยาก เพราะในขณะที่ฉันเริ่มอธิษฐานเพียงไม่กี่นาที ในหัวของฉันก็เริ่มฟุ้งซ่านคิดไปถึงเรื่องตัดหญ้า มันเป็นเรื่องง่ายที่จะฟุ้งซ่านเมื่อเราอธิษฐาน

 

แต่ถึงกระนั้นผู้เชื่อในยุคแรกกลุ่มนี้ก็อุทิศตนเพื่อการอธิษฐาน! นี่หมายความว่าพวกเขาใช้เวลากับพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอและเป็นประจำใช่ไหม? แล้วพวกเขากำลังทำในสิ่งที่พวกเราทำกันอยู่บ่อยๆ หรือเปล่านะ พวกเขานำรายการความต้องการ และข้อกังวล ไปหาพระเจ้า เหมือนกับที่เราทำรึเปล่า? หรือว่าพวกเขากำลังทำอย่างอื่นที่แตกต่างจากเราออกไป?

 

ฉันได้พูดคุยกับผู้คนมากมายเกี่ยวกับการอธิษฐาน และบ่อยครั้งที่ฉันได้ยินสิ่งนี้ คือ ฉันพยายามอธิษฐาน แต่ก็ไม่ได้ผล ฉันขอให้พระเจ้ารักษาอาการป่วยของป้าของฉัน และพระองค์ก็ไม่ตอบ และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่มันเป็นเรื่องของการอธิษฐานหรือไม่? ใช่แล้ว นั่นเป็นส่วนหนึ่ง  แต่ยังมีอะไรที่มากกว่านั้น ผู้​ติด​ตาม​ใน​ยุค​แรก ๆ ของ​พระ​เยซู​ตระหนัก​ว่า​แหล่งที่มาของ​กำลัง​และ​ความ​หวัง​ของ​พวก​เขา​คือ​พระเจ้า. สำหรับพวกเขา การสวดอ้อนวอน การอธิษฐานคือการสละชีวิตของพวกเขาต่อพระพักตร์พระเจ้าและเปิดใจที่จะรับใช้พระองค์ในสิ่งที่พระองค์ทรงเรียกให้พวกเขาทำ

 

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะตกหลุมพรางของความคิดที่ว่าพระเจ้าเป็นเหมือนยักษ์จินนี่ในตะเกียงวิเศษที่ไม่ว่าเราจะอธิษฐานขออะไรเราก็จะได้ตามที่ปรารถนาไปทุกอย่าง

 

เมื่อพูดถึงการอธิษฐาน สิ่งที่พระเจ้าต้องการอย่างแท้จริงคือการได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในใจของเรา และจากนั้นให้เราฟังพระองค์ตรัส

 

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เข้าใจการอธิษฐานมากขึ้น โดยพระวิญญาณของพระองค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ติดต่อกับพระองค์ สนทนากับพระองค์ และฟังพระองค์ ชี้นำข้าพระองค์ให้ปฏิบัติตามพระองค์อย่างสัตย์ซื่อ ในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...