วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ไม่ผสมผสานความเชื่ออื่นเข้ามาในชีวิตของเรา

 


ไม่ผสมผสานความเชื่ออื่นเข้ามาในชีวิตของเรา

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 19:18-20

18บัดนี้หลายคนที่เชื่อมาสารภาพการกระทำที่ชั่วร้ายอย่างเปิดเผย 19คนที่ใช้เวทมนตร์คาถานำม้วนตำราของตนมาเผาทิ้งต่อหน้าสาธารณชน ตำราเหล่านั้นรวมแล้วคิดเป็นเงินถึง 50,000 แดรกมา 20โดยเหตุนี้พระวจนะขององค์พระผู้เป็นเจ้าจึงแพร่ออกไปอย่างกว้างไกลและเกิดผลมากยิ่งขึ้น

— กิจการ 19:18-19

 

ลิซ่าเป็นคนที่ฉันรู้ว่าเธอมีศรัทธาในพระเยซูคริสต์  ในช่วงแรกๆ ของการติดตามพระเยซู เธอพยายามผสมผสานขบวนการยุคใหม่ (การเคลื่อนไหวที่แพร่กระจายผ่านชุมชนศาสนาไสยศาสตร์และอภิปรัชญาในช่วงทศวรรษ 1970 และ '80) เข้ากับความเชื่อของเธอ ซึ่งมันไปด้วยกันไม่ได้ เพราะเธอจะสับสนอยู่ตลอดเวลาและขาดความเข้าใจในการติดตามพระเยซู ในที่สุดเธอก็ค้นพบกับอิสรภาพเมื่อเธอกำจัดแนวทางปฏิบัติที่ผสมผสาน เหล่านั้นออกไปจากชีวิตของเธอ

 

ผู้ติดตามพระเยซูในยุคแรกรู้ดีว่าเพื่อที่จะยอมจำนนต่อพระองค์อย่างเต็มที่ พวกเขาจะต้องกำจัดทุกสิ่งที่อาจเบี่ยงเบนความสนใจไปจากงานของพระวิญญาณในชีวิตของพวกเขา ในเมืองเอเฟซัส ผู้เชื่อใหม่ที่เคยใช้เวทมนตร์ และคาถา ต่างก็เผาม้วนหนังสือของตนทั้งหมดทิ้งต่อหน้าทุกคน

 

ผู้คนในหลายวัฒนธรรมพยายามผสมผสานแนวคิดและความคิดทางศาสนาอื่นๆ เข้ากับศรัทธาในพระคริสต์   “แล้วมันมีอันตรายอะไรในนั้นบ้าง?”

 

เมื่อเราผสมผสานความเชื่ออื่นเข้ามาในชีวิต   เรากำลังลดพลังแห่งข่าวดีของชีวิตลง


หากเราไม่เข้มงวดกับตนเอง (มีความสัตย์ซื่อต่อพระเจ้า)  สิ่งรอบข้างอาจดึงดูดใจเราให้ผสมผสานเอาความเชื่อในพระคริสต์ไปรวมเข้ากับความเชื่อด้านโชคลางหรือการอ่านดวงชะตาประจำวันเพื่อเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต และถ้าเราทำเช่นนั้น เราจะล้มเหลวที่จะตระหนักว่าตัวเรานั้นไม่ได้วางใจในพระเจ้าและพระวิญญาณของพระองค์อย่างเต็มที่เพื่อนำทางเราและประทานชีวิตที่สมบูรณ์แก่เรา

 

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก หากสิ่งใดในชีวิตของลูกทำให้ลูกหลงไปจากการติดตามพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกกำจัดมันออกไปด้วย โปรดนำลูกไปสู่การดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์และแท้จริงในแต่ละวันเพื่อเห็นแก่ความเสียสละของพระเยซูคริสต์ อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...