วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – 1 ยอห์น 4:20

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – 1 ยอห์น 4:20

 

คุณมีพี่น้องไหม? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณก็คงรู้ว่าพวกเขานั้นรู้จักคุณดี และมีวิธีที่จะทำให้คุณเบรกแตกได้ง่ายๆ เนื่องจากคุณอยู่ใกล้กับพวกเขา  จึงดูเหมือนว่ามันจะทำให้คุณหงุดหงิด โมโห และโกรธได้มากกว่าคนอื่นๆ

 

ถ้าผู้ใดพูดว่า “ข้าพเจ้ารักพระเจ้า” แต่ยังเกลียดพี่น้องของตน ผู้นั้นก็โกหก เพราะผู้ที่ไม่รักพี่น้องซึ่งตนมองเห็นย่อมไม่สามารถรักพระเจ้าซึ่งตนมองไม่เห็น  – 1 ยอห์น 4:20

 

เป็นเรื่องจริง ที่ว่าความสัมพันธ์แบบพี่น้องอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน พวกเขารู้ว่าต้องกดปุ่มไหนเพื่อทำให้คุณโกรธ หงุดหงิด อารมณ์เสีย หรือแม้แต่เสียใจ  และพวกเขาไม่กลัวที่จะกดมัน การใช้ชีวิตร่วมกับพี่น้องอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายในบางครั้ง

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันนี้เสนอแนวคิดบางประการเพื่อช่วยให้เราเข้ากันได้กับพี่ชายหรือน้องสาว  มันบอกว่าคนที่บอกว่ารักพระเจ้าแต่เกลียดพี่น้องก็เป็นคนโกหก เป็นคำที่ค่อนข้างแรง แต่อย่างไรก็ตาม มันแสดงให้เราเห็นว่าการรักคนรอบข้างให้เหมือนเป็นพี่น้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับพระเจ้า ซึ่งหมายความว่ามันก็ควรจะสำคัญสำหรับเราด้วยเช่นกัน

 

ดังนั้นครั้งต่อไปที่พี่ชายหรือน้องสาวของคุณทำให้คุณคลั่ง ไม่ว่าจะด้วยเรื่องใดก็ตาม จำไว้ว่าพระคำข้อนี้ได้พูดไว้ว่าอย่างไร และจงเลือกที่จะรักพวกเขาแทนที่จะโกรธเกลียดพวกเขา!

 

และหากคุณกำลังประสบปัญหาในการรักพี่น้องของคุณ ให้ขอความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระวิญญาณบริสุทธิ์สามารถช่วยให้คุณมีความคิดที่ไม่เหมือนใคร พระองค์สามารถแสดงให้คุณเห็นว่าต้องทำอะไรบ้าง หรือควรมีวิธีตอบสนองต่อสถานการณ์นั้นอย่างไร เมื่อคุณเข้าไปหาพระองค์ คุณจะได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นในการจัดการกับความสัมพันธ์กับพี่น้องของคุณ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...