วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2566

แบบอย่างสำหรับการอธิษฐาน

 


แบบอย่างสำหรับการอธิษฐาน

อย่าปล่อยให้ความยุ่งเหยิงของชีวิตหันเหความสนใจของคุณออกจากงานสำคัญของการอธิษฐาน 

 

อ่านโคโลสี 1:10-14

10เพื่อท่านจะได้ดำเนินชีวิตอย่างสมกับที่เป็นคนขององค์พระผู้เป็นเจ้า และจะได้เป็นที่พอพระทัยในทุกด้าน คือ เกิดผลในการดีทุกอย่าง รู้จักพระเจ้าดียิ่งขึ้น 11ได้รับการเสริมสร้างให้เข้มแข็งขึ้นด้วยฤทธิ์อำนาจทั้งมวลตามฤทธานุภาพอันทรงเกียรติสิริของพระองค์ เพื่อท่านจะทรหดอดทนอย่างยิ่งและมีความชื่นชมยินดี 12ในการขอบพระคุณพระบิดาผู้ทรงทำให้พวกท่านเหมาะสมที่จะมีส่วนในกรรมสิทธิ์ของประชากรของพระเจ้าในอาณาจักรแห่งความสว่าง 13เพราะพระองค์ได้ทรงช่วยเราให้พ้นจากอาณาจักรของความมืด และทรงนำเราเข้ามาสู่อาณาจักรของพระบุตรที่รักของพระองค์ 14ในพระบุตรนี้เราได้รับการไถ่บาป คือการอภัยโทษบาปของเรา

 

ให้เราใช้คำอธิษฐานของท่านเปาโลเป็นแบบอย่างในการอธิษฐานต่อไป เมื่อวานนี้เราได้พูดถึงคำอธิษฐานสองข้อแรกที่ท่านเปาโลได้อธิษฐานเพื่อพี่น้องของท่าน วันนี้เรามาลองพิจารณาอีกสี่ข้อที่เหลือ ในโคโลสีบทที่ 1  :

 

• เกิดผลในการดีทุกอย่าง (ข้อ 10)—พระเจ้าทรงปรารถนาให้การกระทำของเราทำให้พระองค์ได้รับเกียรติ เราทุกคนดูเหมือนจะมีตารางชีวิตที่ยุ่งมาก แต่ปริมาณของงานไม่ใช่สิ่งสำคัญ เราต้องแน่ใจว่าสิ่งที่เราทำนั้นมีคุณค่าตลอดกาล

 

• เติบโตในความรู้ของพระเจ้า (ข้อ 10)—คำอธิษฐานของท่านไม่เพียงให้ผู้เชื่อได้รับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระคริสต์เท่านั้น แต่ท่านได้พูดถึงความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในหัวใจ

 

• ได้รับการเสริมสร้างให้เข้มแข็งขึ้นตามฤทธิ์อำนาจของพระองค์ (ข้อ 11)—การมีความอดทนและการจดจ่อท่ามกลางการทดลองของชีวิตนั้นเราต้องการกำลังจากพระเจ้า เพราะกำลังของเราเท่านั้นมันยังไม่พอ

 

• การดำเนินชีวิตด้วยใจที่รู้ขอบพระคุณ (ข้อ 12)—เมื่อเราตระหนักว่าของประทานที่ดีทั้งหมดมาจากที่ใด เราก็จะดำเนินชีวิตด้วยความสำนึกคุณ ความพอใจและปีติมาจากใจที่สำนึกคุณ ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับสภาวการณ์ของเรา

 

ชีวิตในแต่ละวันอาจจะยุ่งมาก ดังนั้นการสวดอธิษฐานมักจะถูกบีบออกจากกำหนดการของเราไปแบบไม่รู้ตัว แต่เราต้องจำไว้เสมอว่าการยกชูคนที่เรารักต่อหน้าพระที่นั่งของพระเจ้านั้นสำคัญกว่างานอื่นใด อย่าลืมใช้เวลาของเราในการอธิษฐานเพื่อกันและกัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...