วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เลิกเล่นบทเป็นพระเจ้าในชีวิตของเรา

 


เลิกเล่นบทเป็นพระเจ้าในชีวิตของเรา

อ่านพระคัมภีร์ — กท. 12:6-11, 18-24

22เขาทั้งหลายร้องตะโกนว่า “นี่เป็นเสียงเทพเจ้าไม่ใช่เสียงมนุษย์” 23เนื่องจากเฮโรดไม่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า ทันใดนั้นทูตองค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้าจึงให้เฮโรดล้มป่วยและถูกหนอนกัดกินจนสิ้นชีพ

กิจการ 12:22-23

 

พระธรรมกิจการช่วยให้เรายืนหยัดยำเกรงพระเจ้าอีกครั้ง กษัตริย์เฮโรดตั้งตนขึ้นบนบัลลังก์เหมือนเทพเจ้า สิ่งที่เขาสวมใส่และสิ่งที่เขาพูดจะทำให้ผู้คนพูดว่าเขาเป็นเทพเจ้าไม่ใช่มนุษย์ และอย่าลืมว่าคนพวกนั้นต้องการบางอย่างจากเขา: ความสงบสุขและอาหาร

 

พระราชาไม่สรรเสริญพระเจ้าตามสมควร เขาจึงถูกหนอนกัดกินเสีย

 

แต่ระวังอย่าด่วนตัดสินกษัตริย์เฮโรดเร็วเกินไป แม้เราจะไม่มีบัลลังก์ให้นั่งหรือสวมฉลองพระองค์เหมือนเฮโรด แม้เราจะไม่มีทหารมาคอยติดตามเราแม้แต่คนเดียว แต่บางครั้งเราก็เล่นบทเป็นพระเจ้าในชีวิตของเรา

 

คุณกังวลมากไหม? คุณเคย ‘จมอยู่กับความหวาดกลัว’ หรือ ‘ตื่นตระหนก  หรือไม่? คุณเคย ‘กระวนกระวายถึงปัญหา หรือไม่?

 

ความกังวลที่มากเกินไปเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เราต้องเล่นบทผู้ควบคุม ความกังวลเป็นสัญญาณว่าเรากำลังรับบทบาทในการเป็นพระเจ้าในชีวิตของเรา ราวกับว่าเราสามารถควบคุมมันได้เอง แต่แน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

 

อย่างที่เราเห็นๆกันอยู่ว่าใครก็ตามที่กังวลมากเกินไป เราสามารถบอกได้ว่า เขามีความพอใจและความสุขน้อยมากในการใช้ชีวิตแบบนั้น เมื่อเราพยายามนั่งบนบัลลังก์แห่งชีวิตของเรา ยึดตำแหน่งที่เป็นของพระเจ้าและไม่ใจตัวเองให้วางใจในพระองค์ เราก็กำลังสร้างปัญหาให้ตัวเอง แม้ว่าเราอาจไม่ถูกหนอนกัดกินเหมือนเฮโรด แต่เราก็สามารถทำร้ายจิตวิญญาณของตัวเองได้ เราต้องเลิกเล่นบทเป็นพระเจ้าและปล่อยให้พระองค์นำทางเราไปสู่ชีวิตที่สมบูรณ์

 

พระเยซูไม่เคยตรัสว่า ‘อย่ากังวลเพราะไม่มีอะไรต้องกังวล’ แต่พระองค์ตรัสว่า ‘อย่ากังวลแม้ว่าจะมีเรื่องให้ต้องกังวลมากมายก็ตาม’ หลายครั้งพระเยซูตรัสกับสาวกของพระองค์ว่า ‘อย่ากลัว’  และ ‘อย่ากระวนกระวาย  ทางออกสำหรับความกลัวและความกังวลคือการวางใจและเชื่อฟัง  

 

หากคุณมีความยำเกรงพระเจ้าอย่างถูกต้องและมั่นคง คุณก็ไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว จงมอบความยำเกรงของเราต่อพระเจ้าผู้ทรงครอบครองชีวิต ร่างกายและจิตวิญญาณ ไว้ในพระหัตถ์ทรงฤทธิ์ของพระองค์ พระเยซูชี้ให้เห็นว่า ความกังวลนั้นตรงกันข้ามกับความเชื่อ   ถ้าคุณเชื่อคุณจะไม่กังวล   ความเชื่อเกี่ยวข้องกับความวางใจในการทรงเลี้ยงดูและการทรงจัดเตรียมของพระเจ้า (อ่านลูกา 12:1-34)

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณพระองค์สำหรับการย้ำเตือนของพระองค์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่า ไม่ต้องกังวลและไม่ต้องกลัว โปรดช่วยข้าพระองค์แสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าและวางใจว่า ‘พระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งเหล่านี้ให้ข้าพระองค์  ขอโปรดช่วยข้าพระองค์ในวันนี้ให้ยำเกรงและดำเนินชีวิตในทางของพระองค์ รักและรับใช้พระองค์ด้วยสุดใจและสุดชีวิตของข้าพระองค์  ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...